May 22, 2019
Không chỉ có ý nghĩa đối với cá nhân, thương hiệu cá nhân (Personal Branding) còn có nhiều tác dụng đối với truyền thông, sales & marketing, nhân sự, tuyển dụng của doanh nghiệp. Nếu vẫn chưa đầu tư vào thương hiệu cá nhân, có lẽ bạn sẽ thay đổi ý kiến sau khi xem 22 con số thống kê dưới đây.
SỨC MẠNH CỦA NHÂN VIÊN
1. Các thông điệp thương hiệu được chia sẻ trên mạng xã hội bởi nhân viên có lượng tiếp cận nhiều hơn 561% so với các thông điệp chia sẻ bởi các kênh mạng xã hội của thương hiệu.
2. Thông điệp thương hiệu được đăng bởi một nhân viên sẽ có lượt chia sẻ nhiều hơn gấp 24 lần so với khi đăng bởi các kênh mạng xã hội của nhãn hàng.
3. Trung bình, các nhân viên có lượng người theo dõi nhiều hơn gấp 10 lần so với tài khoản mạng xã hội của công ty.
4. Nội dung được chia sẻ bởi nhân viên được tương tác nhiều hơn 8 lần so với nội dung chia sẻ bởi các kênh truyền thông của thương hiệu.
THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN HỖ TRỢ SALES & MARKETING NHƯ THẾ NÀO?
5. Khách hàng tiềm năng tạo ra từ các hoạt động trên mạng xã hội của nhân viên có tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng cao gấp 7 lần so với khách hàng tiềm năng từ các nguồn khác.
6. Các nhân viên Sales sử dụng mạng xã hội như một phần trong kỹ thuật sales có doanh số cao hơn 78% đồng nghiệp.
7. 92% con người tin vào những lời giới thiệu từ các cá nhân nhiều hơn các thương hiệu (ngay cả nếu họ không biết người giới thiệu là ai).
8. Các marketer ưu tiên việc viết blog có khả năng nhận ROI tích cực nhiều hơn gấp 13 lần.
9. Sự nhất quán là mấu chốt: Phải mất từ 5 đến 7 lần xem để một người để ghi nhớ thương hiệu.
NHÂN SỰ VÀ XU HƯỚNG TUYỂN DỤNG
10. Nhân viên ở những công ty đầu tư vào các hoạt động xây dựng thương hiệu cá nhân có khả năng cảm thấy tích cực về tương lai của công ty nhiều hơn 27%, có khả năng ở lại công ty nhiều hơn 20%, tin tưởng vào khả năng cạnh tranh của công ty nhiều hơn 40%.
11. Trong số các nhà tuyển dụng, 95% tin rằng thị trường lao động sẽ giữ mức cạnh tranh hoặc cạnh tranh nhiều hơn nữa. Nếu bạn không có vị trí nổi bật trên các kênh online, vị trí đó sẽ thuộc về đối thủ.
12. 70% phòng nhân sự được yêu cầu tìm kiếm ứng viên online.
13. 85% nhà tuyển dụng và các chuyên gia về nhân sự tại Mỹ nhận định rằng danh tiếng của một nhân viên trên mạng sẽ ảnh hưởng đến quyết định tuyển dụng của họ ở mức độ nào đó. Gần một nửa nói rằng danh tiếng trên mạng có ảnh hưởng lớn đến quyết định của họ.
14. 70% các nhà tuyển dụng chuyên gia nhân sự ở Mỹ đã từng từ chối các ứng viên dựa trên những thông tin mà họ tìm được trên mạng.
15. Trong số các nhà tuyển dụng ở vị trí điều hành, 90% nói rằng họ có nghiên cứu những ứng viên tiềm năng trên mạng.
QUẢN LÝ DANH TIẾNG TRÊN MẠNG
16. Ảnh hưởng danh tiếng là rủi ro được quan tâm số #1 đổi với các nhà điều hành doanh nghiệp khắp thế giới. 88% họ nói rằng họ đang đánh giá rủi ro danh tiếng như là một thử thách quan trọng đối với doanh nghiệp.
17. Với các nhà điều hành, 87% đánh giá rủi ro danh tiếng quan trọng hơn hoặc quan trọng hơn nhiều so với các rủi ro về chiến lược khác mà công ty đang đối mặt.
18. 40% những người đã từng trải qua các sự kiện về rủi ro danh tiếng cho biết ảnh hưởng lớn nhất của chúng là sụt giảm doanh thu.
PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP CỦA BẠN
19. Với những người đưa ra quyết định kinh doanh, 84% bắt đầu quy trình mua hàng với một lời giới thiệu. Và Google là nơi đầu tiên họ tìm kiếm sau khi có được lời giới thiệu.
20. 65% người dùng Internet xem tìm kiếm trên mạng như nguồn thông tin tin cậy về con người và các công ty. Cấp độ tin tưởng này cao hơn bất kỳ nguồn online hay offline nào.
21. 53% những người đưa ra quyết định đã loại bỏ một nhà cung cấp ra khỏi danh sách lựa chọn dựa trên những thông tin họ tìm được hoặc không tìm được về nhà cung cấp đó.
VÀ MẶC DÙ VẬY...22. 75% người trưởng thành tại Mỹ đã từng Google về bản thân họ, và gần một nửa trong số đó nói rằng kết quả không tích cực.
Theo BrandYourself
 Khóa học Xây dựng Thương hiệu Cá nhân - Personal Branding sẽ được khai giảng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với sự hướng dẫn của HLV Bùi Cẩm Hà, Chuyên gia tư vấn, Landmark Public Affairs.
- Hà Nội: 15-16/06/2019 (T7&CN)
- Hồ Chí Minh: 22-23/06/2019 (T7&CN)
Sign up for newsletters
Highlights
May 22, 2019
Không chỉ có ý nghĩa đối với cá nhân, thương hiệu cá nhân (Personal Branding) còn có nhiều tác dụng đối với truyền thông, sales & marketing, nhân sự, tuyển dụng của doanh nghiệp. Nếu vẫn chưa đầu tư vào thương hiệu cá nhân, có lẽ bạn sẽ thay đổi ý kiến sau khi xem 22 con số thống kê dưới đây.
SỨC MẠNH CỦA NHÂN VIÊN
1. Các thông điệp thương hiệu được chia sẻ trên mạng xã hội bởi nhân viên có lượng tiếp cận nhiều hơn 561% so với các thông điệp chia sẻ bởi các kênh mạng xã hội của thương hiệu.
2. Thông điệp thương hiệu được đăng bởi một nhân viên sẽ có lượt chia sẻ nhiều hơn gấp 24 lần so với khi đăng bởi các kênh mạng xã hội của nhãn hàng.
3. Trung bình, các nhân viên có lượng người theo dõi nhiều hơn gấp 10 lần so với tài khoản mạng xã hội của công ty.
4. Nội dung được chia sẻ bởi nhân viên được tương tác nhiều hơn 8 lần so với nội dung chia sẻ bởi các kênh truyền thông của thương hiệu.
THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN HỖ TRỢ SALES & MARKETING NHƯ THẾ NÀO?
5. Khách hàng tiềm năng tạo ra từ các hoạt động trên mạng xã hội của nhân viên có tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng cao gấp 7 lần so với khách hàng tiềm năng từ các nguồn khác.
6. Các nhân viên Sales sử dụng mạng xã hội như một phần trong kỹ thuật sales có doanh số cao hơn 78% đồng nghiệp.
7. 92% con người tin vào những lời giới thiệu từ các cá nhân nhiều hơn các thương hiệu (ngay cả nếu họ không biết người giới thiệu là ai).
8. Các marketer ưu tiên việc viết blog có khả năng nhận ROI tích cực nhiều hơn gấp 13 lần.
9. Sự nhất quán là mấu chốt: Phải mất từ 5 đến 7 lần xem để một người để ghi nhớ thương hiệu.
NHÂN SỰ VÀ XU HƯỚNG TUYỂN DỤNG
10. Nhân viên ở những công ty đầu tư vào các hoạt động xây dựng thương hiệu cá nhân có khả năng cảm thấy tích cực về tương lai của công ty nhiều hơn 27%, có khả năng ở lại công ty nhiều hơn 20%, tin tưởng vào khả năng cạnh tranh của công ty nhiều hơn 40%.
11. Trong số các nhà tuyển dụng, 95% tin rằng thị trường lao động sẽ giữ mức cạnh tranh hoặc cạnh tranh nhiều hơn nữa. Nếu bạn không có vị trí nổi bật trên các kênh online, vị trí đó sẽ thuộc về đối thủ.
12. 70% phòng nhân sự được yêu cầu tìm kiếm ứng viên online.
13. 85% nhà tuyển dụng và các chuyên gia về nhân sự tại Mỹ nhận định rằng danh tiếng của một nhân viên trên mạng sẽ ảnh hưởng đến quyết định tuyển dụng của họ ở mức độ nào đó. Gần một nửa nói rằng danh tiếng trên mạng có ảnh hưởng lớn đến quyết định của họ.
14. 70% các nhà tuyển dụng chuyên gia nhân sự ở Mỹ đã từng từ chối các ứng viên dựa trên những thông tin mà họ tìm được trên mạng.
15. Trong số các nhà tuyển dụng ở vị trí điều hành, 90% nói rằng họ có nghiên cứu những ứng viên tiềm năng trên mạng.
QUẢN LÝ DANH TIẾNG TRÊN MẠNG
16. Ảnh hưởng danh tiếng là rủi ro được quan tâm số #1 đổi với các nhà điều hành doanh nghiệp khắp thế giới. 88% họ nói rằng họ đang đánh giá rủi ro danh tiếng như là một thử thách quan trọng đối với doanh nghiệp.
17. Với các nhà điều hành, 87% đánh giá rủi ro danh tiếng quan trọng hơn hoặc quan trọng hơn nhiều so với các rủi ro về chiến lược khác mà công ty đang đối mặt.
18. 40% những người đã từng trải qua các sự kiện về rủi ro danh tiếng cho biết ảnh hưởng lớn nhất của chúng là sụt giảm doanh thu.
PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP CỦA BẠN
19. Với những người đưa ra quyết định kinh doanh, 84% bắt đầu quy trình mua hàng với một lời giới thiệu. Và Google là nơi đầu tiên họ tìm kiếm sau khi có được lời giới thiệu.
20. 65% người dùng Internet xem tìm kiếm trên mạng như nguồn thông tin tin cậy về con người và các công ty. Cấp độ tin tưởng này cao hơn bất kỳ nguồn online hay offline nào.
21. 53% những người đưa ra quyết định đã loại bỏ một nhà cung cấp ra khỏi danh sách lựa chọn dựa trên những thông tin họ tìm được hoặc không tìm được về nhà cung cấp đó.
VÀ MẶC DÙ VẬY...22. 75% người trưởng thành tại Mỹ đã từng Google về bản thân họ, và gần một nửa trong số đó nói rằng kết quả không tích cực.
Theo BrandYourself
 Khóa học Xây dựng Thương hiệu Cá nhân - Personal Branding sẽ được khai giảng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với sự hướng dẫn của HLV Bùi Cẩm Hà, Chuyên gia tư vấn, Landmark Public Affairs.
- Hà Nội: 15-16/06/2019 (T7&CN)
- Hồ Chí Minh: 22-23/06/2019 (T7&CN)
Sign up for newsletters
Highlights