3 cột trụ để xây dựng Thương Hiệu Cá Nhân – Học viện Doanh nhân MVV Academy

3 cột trụ để xây dựng Thương Hiệu Cá Nhân

May 22, 2019

xây dựng thương hiệu cá nhân

Một người trung bình bây giờ chuyển đổi công việc mỗi 2-3 năm và 40% lực lượng lao động sẽ là lao động tự do (freelancer) vào năm 2020. Điều này có nghĩa một nhân hiệu mạnh mẽ là quan trọng hơn bao giờ hết.

Theo một nghiên cứu gần đây từ Weber Shandwick:

Danh tiếng Giám đốc điều hành (CEO) cấp toàn cầu chiếm 45% danh tiếng của công ty. Gần như một nửa! Ngoài ra, danh tiếng của CEO đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút nhân viên đến một công ty (77%) cũng như thúc đẩy họ ở lại (70%).

Làm thế nào để các hoạt động trực tuyến của CEO gắn liền với sự phát triển của doanh nghiệp? Theo brandyourself.com thì có 3 cột trụ chính:

Trụ cột 1: Xây dựng thương hiệu cơ bản

Trụ cột 2: Xây dựng uy tín và khán giả

Trụ cột 3: Nuôi dưỡng cộng đồng

3 cột trụ personal branding

Mô hình 3 cột trụ của một thương hiệu cá nhân mạnh theo BrandYourself (Việt hóa bởi MVV Academy).

1. Xây dựng thương hiệu cơ bản

Xây dựng sự hiện diện trực tuyến để củng cố các phẩm chất chuyên môn (qualifications) của bạn. Khi ai đó tìm kiếm bạn trực tuyến, họ cần thấy sự hiện diện mạnh mẽ với nội dung mới trong lĩnh vực chuyên môn của bạn. Bạn sẽ cần phải:

- Kiểm tra kết quả tìm kiếm về bạn,

- Dọn dẹp mọi nội dung không phù hợp với hình ảnh bạn mong muốn,

- Định vị bản thân và nhân hiệu của bạn,

- Xây dựng sự hiện diện trực tuyến phản ánh thương hiệu và chuyên môn của bạn,

- Thực hiện một chiến lược xây dựng nhân hiệu và bám sát lộ trình.

2. Xây dựng uy tín

Viết nội dung chiến lược ở đúng nơi: Khi bạn quen với việc tạo nội dung (bài đăng trên blog, hình ảnh, infographics, video, clip âm thanh hoặc podcast, bản trình bày, cập nhật trạng thái, v.v.), hãy bắt đầu xuất bản ở những nơi mà các bên quan tâm đến bạn sẽ thấy.

Bằng cách tìm đối tượng và cộng đồng hướng đến, bạn có cơ hội để tạo và chia sẻ trực tiếp với những người sẽ tận dụng tối đa nó và nâng cao uy tín với cộng đồng.

3. Xây dựng cộng đồng khán giả

Đầu tiên bạn cần xác định:

- Đối tượng mục tiêu của bạn là ai?

- Đâu là nơi tốt nhất để kết nối với những người này?

- Những loại nội dung nào thu hút sự quan tâm của họ?

Khi bạn xác định được điều này, bạn có thể tìm ra cộng đồng khán giả của mình và đẩy nhanh chiến dịch xây dựng nhân hiệu của bạn. Cộng đồng khán giả mục tiêu không cần đông chỉ cần đúng đối tượng như bình dân, trí thức, nghệ sĩ, người hoạch định chính sách,...

Làm cho thương hiệu của riêng bạn nổi bật bằng cách xác nhận hoặc thậm chí được tham khảo từ các nhà lãnh đạo được kính trọng trong ngành của bạn. Ai thực sự có sức mạnh khi nói đến bạn và chứng thực thương hiệu của bạn? Đôi khi bạn phải dẹp cả những khán giả làm giảm uy tín định vị của bạn.

4. Nuôi dưỡng cộng đồng khán giả của mình

Tạo nội dung độc đáo, chất lượng cao để luôn chú ý đến khán giả và giành được nhiều cơ hội hơn. Bạn không bao giờ biết chính xác cách thức hoặc thời điểm mà nhân hiệu của bạn có tác động đến đối tác, khách hàng hoặc người tuyển dụng tiềm năng. Vì vậy hãy tiếp tục chia sẻ hàng ngày.

 

Khóa học Xây dựng Thương hiệu Cá nhân - Personal Branding sẽ được khai giảng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với sự hướng dẫn của HLV Bùi Cẩm Hà, Chuyên gia tư vấn, Landmark Public Affairs.

- Hà Nội: 15-16/06/2019 (T7&CN)

- Hồ Chí Minh: 22-23/06/2019 (T7&CN)

3 cột trụ để xây dựng Thương Hiệu Cá Nhân

May 22, 2019

xây dựng thương hiệu cá nhân

Một người trung bình bây giờ chuyển đổi công việc mỗi 2-3 năm và 40% lực lượng lao động sẽ là lao động tự do (freelancer) vào năm 2020. Điều này có nghĩa một nhân hiệu mạnh mẽ là quan trọng hơn bao giờ hết.

Theo một nghiên cứu gần đây từ Weber Shandwick:

Danh tiếng Giám đốc điều hành (CEO) cấp toàn cầu chiếm 45% danh tiếng của công ty. Gần như một nửa! Ngoài ra, danh tiếng của CEO đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút nhân viên đến một công ty (77%) cũng như thúc đẩy họ ở lại (70%).

Làm thế nào để các hoạt động trực tuyến của CEO gắn liền với sự phát triển của doanh nghiệp? Theo brandyourself.com thì có 3 cột trụ chính:

Trụ cột 1: Xây dựng thương hiệu cơ bản

Trụ cột 2: Xây dựng uy tín và khán giả

Trụ cột 3: Nuôi dưỡng cộng đồng

3 cột trụ personal branding

Mô hình 3 cột trụ của một thương hiệu cá nhân mạnh theo BrandYourself (Việt hóa bởi MVV Academy).

1. Xây dựng thương hiệu cơ bản

Xây dựng sự hiện diện trực tuyến để củng cố các phẩm chất chuyên môn (qualifications) của bạn. Khi ai đó tìm kiếm bạn trực tuyến, họ cần thấy sự hiện diện mạnh mẽ với nội dung mới trong lĩnh vực chuyên môn của bạn. Bạn sẽ cần phải:

- Kiểm tra kết quả tìm kiếm về bạn,

- Dọn dẹp mọi nội dung không phù hợp với hình ảnh bạn mong muốn,

- Định vị bản thân và nhân hiệu của bạn,

- Xây dựng sự hiện diện trực tuyến phản ánh thương hiệu và chuyên môn của bạn,

- Thực hiện một chiến lược xây dựng nhân hiệu và bám sát lộ trình.

2. Xây dựng uy tín

Viết nội dung chiến lược ở đúng nơi: Khi bạn quen với việc tạo nội dung (bài đăng trên blog, hình ảnh, infographics, video, clip âm thanh hoặc podcast, bản trình bày, cập nhật trạng thái, v.v.), hãy bắt đầu xuất bản ở những nơi mà các bên quan tâm đến bạn sẽ thấy.

Bằng cách tìm đối tượng và cộng đồng hướng đến, bạn có cơ hội để tạo và chia sẻ trực tiếp với những người sẽ tận dụng tối đa nó và nâng cao uy tín với cộng đồng.

3. Xây dựng cộng đồng khán giả

Đầu tiên bạn cần xác định:

- Đối tượng mục tiêu của bạn là ai?

- Đâu là nơi tốt nhất để kết nối với những người này?

- Những loại nội dung nào thu hút sự quan tâm của họ?

Khi bạn xác định được điều này, bạn có thể tìm ra cộng đồng khán giả của mình và đẩy nhanh chiến dịch xây dựng nhân hiệu của bạn. Cộng đồng khán giả mục tiêu không cần đông chỉ cần đúng đối tượng như bình dân, trí thức, nghệ sĩ, người hoạch định chính sách,...

Làm cho thương hiệu của riêng bạn nổi bật bằng cách xác nhận hoặc thậm chí được tham khảo từ các nhà lãnh đạo được kính trọng trong ngành của bạn. Ai thực sự có sức mạnh khi nói đến bạn và chứng thực thương hiệu của bạn? Đôi khi bạn phải dẹp cả những khán giả làm giảm uy tín định vị của bạn.

4. Nuôi dưỡng cộng đồng khán giả của mình

Tạo nội dung độc đáo, chất lượng cao để luôn chú ý đến khán giả và giành được nhiều cơ hội hơn. Bạn không bao giờ biết chính xác cách thức hoặc thời điểm mà nhân hiệu của bạn có tác động đến đối tác, khách hàng hoặc người tuyển dụng tiềm năng. Vì vậy hãy tiếp tục chia sẻ hàng ngày.

 

Khóa học Xây dựng Thương hiệu Cá nhân - Personal Branding sẽ được khai giảng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với sự hướng dẫn của HLV Bùi Cẩm Hà, Chuyên gia tư vấn, Landmark Public Affairs.

- Hà Nội: 15-16/06/2019 (T7&CN)

- Hồ Chí Minh: 22-23/06/2019 (T7&CN)