Jul 27, 2018
Nói chung, về hành vi, có thể chia khách hàng ra làm 4 loại: khách hàng thân quen, khách hàng khuyến mại, khách hàng có chủ đích và khách hàng tự do. Khi xác định được những nhóm khách hàng này, doanh nghiệp sẽ có thể chủ động hơn trong việc tối ưu hóa lợi nhuận và tiết kiệm chi phí marketing.
1. KHÁCH HÀNG THÂN QUEN
Khách hàng ruột là những người thường xuyên mua sắm tại cửa hàng của bạn, họ đã quen với dịch vụ, cách tư cấn cũng như chất lượng của shop nên hay ghé thăm liên tục hoặc khách buôn sỉ với số lượng mua hàng nhiều, giá trị hóa đơn thanh toán lớn.
Đối với những người mua hàng quen thuộc này, chủ cửa hàng cực kì chú ý, quan tâm, mở thêm nhiều chương trình khuyến mại áp dụng cho khách hàng thân thiêt để vừa làm khăng khít quan hệ kinh doanh, vừa nâng cao doanh thu cửa hàng.
2. KHÁCH HÀNG SALE
Họ là những đối tượng mua hàng chỉ đến với ta khi cửa hàng tổ chức các event, mini game,… khuyến mại như giảm giá, chiết khấu ưu đãi, mua 1 tặng 1, xả hàng đồng giá,…
Lượng khách này chỉ giúp chủ cửa hàng không những đẩy hết hàng tồn mà còn thu hồi vốn nhanh chóng, cửa hàng được biết đến rộng rãi hơn và biết đâu trong số họ sẽ có người trở thành khách hàng trung thủy với shop. Như vậy, việc quảng cáo, tuyên truyền cho các chương trình sale này phải được chú trọng, thêm vào đó bạn nên chạy thêm nhiều chương trình tương tự để hấp dẫn người mua.
3. KHÁCH HÀNG CÓ CHỦ ĐÍCH SẴN
Nhóm khách hàng này trước khi đến với shop đã tìm hiểu kĩ về shop và sản phẩm cửa hàng đang kinh doanh, có nhu cầu về mặt hàng cụ thể và đến chỉ để mua loại đó. Họ thưởng là những người khó tính, kén chọn và đặc biệt yêu cầu rất cao cho sản phẩm bạn bán, nếu không đáp ứng được không những bạn đánh mất một khách hàng tiềm năng mà uy tín trong kinh doanh cũng bị sụt giảm. Tuy lượng khách này chiếm phần trăm tổng doanh thu cửa hàng không cao nhưng lại có vai trò lớn đối với thương hiệu của bạn, để giữ chân họ lại chỉ có biện pháp là phải liên tục trau dồi kĩ năng ứng xử, hiểu biết về sản phẩm, hoàn thiện hệ thống bán hàng.
4. KHÁCH HÀNG TỰ DO
Những người mua hàng không có chủ đích, họ chỉ đơn giản là đi ngang qua cửa hàng và bị thu hút bởi sản phẩm đang bán nên ghé thăm. Lượng khách này ra vào không ổn định nên số lượng hàng tiêu thụ không đều, tiền thu về lúc thấp lúc cao. Bởi vậy, bạn phải liên tục làm mới của hàng cũng như làm mới sản phẩm, bắt kịp thị hiếu người tiêu dùng để thu hút khách hàng và khiến họ trở thành nhũng vị khách tiềm năng.
Nguồn: nhanh.vn
Sign up for newsletters
Highlights
Jul 27, 2018
Nói chung, về hành vi, có thể chia khách hàng ra làm 4 loại: khách hàng thân quen, khách hàng khuyến mại, khách hàng có chủ đích và khách hàng tự do. Khi xác định được những nhóm khách hàng này, doanh nghiệp sẽ có thể chủ động hơn trong việc tối ưu hóa lợi nhuận và tiết kiệm chi phí marketing.
1. KHÁCH HÀNG THÂN QUEN
Khách hàng ruột là những người thường xuyên mua sắm tại cửa hàng của bạn, họ đã quen với dịch vụ, cách tư cấn cũng như chất lượng của shop nên hay ghé thăm liên tục hoặc khách buôn sỉ với số lượng mua hàng nhiều, giá trị hóa đơn thanh toán lớn.
Đối với những người mua hàng quen thuộc này, chủ cửa hàng cực kì chú ý, quan tâm, mở thêm nhiều chương trình khuyến mại áp dụng cho khách hàng thân thiêt để vừa làm khăng khít quan hệ kinh doanh, vừa nâng cao doanh thu cửa hàng.
2. KHÁCH HÀNG SALE
Họ là những đối tượng mua hàng chỉ đến với ta khi cửa hàng tổ chức các event, mini game,… khuyến mại như giảm giá, chiết khấu ưu đãi, mua 1 tặng 1, xả hàng đồng giá,…
Lượng khách này chỉ giúp chủ cửa hàng không những đẩy hết hàng tồn mà còn thu hồi vốn nhanh chóng, cửa hàng được biết đến rộng rãi hơn và biết đâu trong số họ sẽ có người trở thành khách hàng trung thủy với shop. Như vậy, việc quảng cáo, tuyên truyền cho các chương trình sale này phải được chú trọng, thêm vào đó bạn nên chạy thêm nhiều chương trình tương tự để hấp dẫn người mua.
3. KHÁCH HÀNG CÓ CHỦ ĐÍCH SẴN
Nhóm khách hàng này trước khi đến với shop đã tìm hiểu kĩ về shop và sản phẩm cửa hàng đang kinh doanh, có nhu cầu về mặt hàng cụ thể và đến chỉ để mua loại đó. Họ thưởng là những người khó tính, kén chọn và đặc biệt yêu cầu rất cao cho sản phẩm bạn bán, nếu không đáp ứng được không những bạn đánh mất một khách hàng tiềm năng mà uy tín trong kinh doanh cũng bị sụt giảm. Tuy lượng khách này chiếm phần trăm tổng doanh thu cửa hàng không cao nhưng lại có vai trò lớn đối với thương hiệu của bạn, để giữ chân họ lại chỉ có biện pháp là phải liên tục trau dồi kĩ năng ứng xử, hiểu biết về sản phẩm, hoàn thiện hệ thống bán hàng.
4. KHÁCH HÀNG TỰ DO
Những người mua hàng không có chủ đích, họ chỉ đơn giản là đi ngang qua cửa hàng và bị thu hút bởi sản phẩm đang bán nên ghé thăm. Lượng khách này ra vào không ổn định nên số lượng hàng tiêu thụ không đều, tiền thu về lúc thấp lúc cao. Bởi vậy, bạn phải liên tục làm mới của hàng cũng như làm mới sản phẩm, bắt kịp thị hiếu người tiêu dùng để thu hút khách hàng và khiến họ trở thành nhũng vị khách tiềm năng.
Nguồn: nhanh.vn
Sign up for newsletters
Highlights