Jan 02, 2019
Biết lắng nghe tích cực và chú ý đến các tín hiệu phi ngôn ngữ là một trong những đặc điểm nổi bật của một người giao tiếp giỏi.
Giao tiếp hiệu quả là kỹ năng bắt buộc đối với bất kỳ nhà lãnh đạo nào, từ việc quản lý và giao nhiệm vụ cho nhân viên, đến việc thuyết phục các nhà đầu tư hoặc đối tác tiềm năng để hỗ trợ cho tổ chức. Một nhà lãnh đạo giỏi phải có khả năng truyền đạt đúng suy nghĩ của họ và truyền cảm hứng cho mọi người.
Dưới đây là 7 kỹ năng giao tiếp mà khi sử dụng thành thạo sẽ giúp bạn trở thành một nhà lãnh đạo tốt hơn:
1. Lắng nghe tích cực
"Bí mật lớn nhất của việc giao tiếp hiệu quả là phải biết lắng nghe. Nghe có vẻ phản trực giác, nhưng để có thể dẫn dắt người khác, một nhà lãnh đạo phải biết lắng nghe trước", chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số Jean Ginzburg cho biết.
Những nỗ lực để trở thành một người lắng nghe tốt hơn đã được đền đáp lại bằng chính hiệu quả kinh doanh của cô ấy. Cô nói thêm:”Tôi đã phải thay đổi chiến lược giao tiếp của mình vài năm trước để nhận thức rõ hơn về việc lắng nghe khách hàng, để không dừng lại chỉ ở việc nói – cách ban đầu mà tôi nghĩ là duy nhất để giành được khách hàng. Chiến lược này đã cách mạng hóa công việc kinh doanh của tôi và tôi khuyên các bạn cũng nên áp dụng chúng”
2. Sử dụng ngôn ngữ cơ thể
Khi giao tiếp, việc chú ý đến các tín hiệu phi ngôn ngữ là điều vô cùng cần thiết, theo John Tuner, người sáng lập SeedProd LLC:”Ngôn ngữ cơ thể rất quan trọng trong giao tiếp hiệu quả. Những người bạn nói chuyện sẽ cởi mở hơn với bạn và thông điệp của bạn nếu ngôn ngữ cở thể của bạn thân thiện và dễ dàng chấp nhận.”
Tuner tin rằng mọi người nên nhận thức rõ hơn về ngôn ngữ cơ thể của họ và nỗ lực hơn để cải thiện nó, cũng như học cách đọc ngôn ngữ cơ thể chính xác của người đối diện.”Hãy cười nhiều hơn, giao tiếp bằng mắt, đừng khoanh tay,v..v.. Hãy chú ý đến ngôn ngữ cơ thể của người khác. Bạn có thể hỏi họ cảm thấy thế nào trong cuộc nói chuyện và từ đó thay đổi để cuộc trò chuyện phù hợp hơn”, Tuner giải thích.
3. Kỹ năng kể chuyện (Storytelling)
Một cách tuyệt vời để thiết lập kết nối và truyền cảm hứng cho mọi người thông qua giao tiếp là chia sẻ những câu chuyện, trải nghiệm cá nhân của bạn với người nghe – Giám Đốc Điều Hành của Birdsong, bà Monica Snyder. “Những câu chuyện khiến chúng ta cảm thấy gắn bó trong cuộc sống lâu hơn bất kỳ điều gì khác”, cô nói. “Khi tôi bị tổn thương và sẵn sàng chia sẻ những câu chuyện của mình, đặc biệt là những thời điểm khó khăn và tôi đã chia sẻ cách tôi vượt qua chúng, nó truyền cảm hứng cho mọi người vượt qua những trở ngại của họ và tiếp tục phấn đấu để đạt được mục tiêu.”
4. Khả năng thích ứng với các phong cách giao tiếp khác nhau
Để lãnh đạo thành công bạn phải tạo được sự kết nối với các thành viên trong nhóm của bạn, Đồng sáng lập Passport và COO Aaron Schwartz đồng ý rằng:”Cho dù bạn có sức lôi cuốn đến mức nào hay bạn là người có kỹ năng lắng nghe tốt đến đâu, thì tác động thực sự tạo ra được là khi bạn tạo được sự kết nối sâu sắc với mọi người mà bạn đang cố gắn dẫn dắt”, ông nói. Và bí mật để giao tiếp tốt nhất, theo ý kiến của Schwartz, là “bạn phải hiểu được mọi thành viên trong nhóm mà bạn đang cố gắng dẫn dắt, và thay đổi những gì bạn nói dựa trên khán giả của bạn”.
5. Sự tử tế thực tâm
Các nhà lãnh đạo nên luôn nhớ rằng phải công bằng và tử tế trong các thông điệp và cách tiếp cận của họ, theo bà Kristin Kimberly Marquet, người sáng lập và giám đốc sáng tạo của Creative Development Agency,LLC. “Là một người lãnh đạo nhóm nhỏ, tôi thấy rằng cách tốt nhất để giao tiêp với nhân viên của mình là cho họ thấy sự tử tế và công bằng. Tôi cố gắng đối xử với mọi người như nhau, điều này giúp tạo dựng niềm tin và mối quan hệ tích cực”, Marquet nói.
6. Đón nhận feedback và thực hiện chúng
Để nâng cao hơn nữa kỹ năng giao tiếp của họ, các nhà lãnh đạo giỏi nên chủ động đón nhận feedback từ những người khác. ” Người ta nói rằng lời xin lỗi tốt nhất là thay đổi hành vi, bí mật giao tiếp tốt nhất của các nhà lãnh đạo giỏi là yêu cầu feedback, sau đó thực hiện nó”, Zev Herman, chủ tịch Superior Lighting cho biết. “Gần đây nhân viên của chúng tôi phản hồi rằng văn phòng quá ồn ào vào những ngày khách đông khách hàng và họ cần sự yên tĩnh để có thể tập trung vào công việc. Chúng tôi đã đồng ý việc sắp xếp lịch làm việc tại nhà cải thiện năng suất làm việc của nhân viên trong những ngày này”.
7. Nắm vững việc tạo động lực và sự gắn kết
“Các nhà lãnh đạo giỏi là bậc thầy trong việc giúp mọi người có động lực, cảm hứng và sự gắn kết”, Justin Faerman, đồng sáng lập và tổng biên tập của Tạp Chí Ý Thức Lối Sống nói. Một trong những cách mạnh mẽ nhất để đạt được điều này, Faerman tin rằng, là bằng cách hiểu nhu cầu phổ biến của con người và các yếu tố thúc đẩy hành động. Sau đó áp dụng các chủ đề này trong giao tiếp: ”Tham chiếu nó vào thông điệp của bạn và giúp mọi người đạt được mong muốn của họ về sự kết nối, sự hạnh phúc, sự an toàn và sự thành công.”
 Chương trình iCEO là chương trình đào tạo cán bộ quản trị trong thời đại 4.0 với mục tiêu mang đến cho các các cấp lãnh đạo những kiến thức để quản trị doanh nghiệp sao cho thông minh (Intelligent) đáp ứng được yêu cầu của xu hướng số hóa (Internet). Chương trình được Việt hóa từ “Path to Excellence”, chương trình quản trị kinh doanh hàng đầu dành cho doanh nghiệp SME của CrossKnowledge, có thời lượng 5 tháng, bao gồm 10 học phần với sự hướng dẫn của HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Học viện MVV và các chuyên gia hàng đầu của các lĩnh vực được giảng dạy.
Chương trình được khai giảng tại TP.HCM vào ngày 30/03/2019
Chương trình được khai giảng tại Hà Nội vào ngày 23/03/2019
Tìm hiểu thêm về chương trình tại ĐÂY.
 Theo Young Entrepreneur Council
Sign up for newsletters
Highlights
Jan 02, 2019
Biết lắng nghe tích cực và chú ý đến các tín hiệu phi ngôn ngữ là một trong những đặc điểm nổi bật của một người giao tiếp giỏi.
Giao tiếp hiệu quả là kỹ năng bắt buộc đối với bất kỳ nhà lãnh đạo nào, từ việc quản lý và giao nhiệm vụ cho nhân viên, đến việc thuyết phục các nhà đầu tư hoặc đối tác tiềm năng để hỗ trợ cho tổ chức. Một nhà lãnh đạo giỏi phải có khả năng truyền đạt đúng suy nghĩ của họ và truyền cảm hứng cho mọi người.
Dưới đây là 7 kỹ năng giao tiếp mà khi sử dụng thành thạo sẽ giúp bạn trở thành một nhà lãnh đạo tốt hơn:
1. Lắng nghe tích cực
"Bí mật lớn nhất của việc giao tiếp hiệu quả là phải biết lắng nghe. Nghe có vẻ phản trực giác, nhưng để có thể dẫn dắt người khác, một nhà lãnh đạo phải biết lắng nghe trước", chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số Jean Ginzburg cho biết.
Những nỗ lực để trở thành một người lắng nghe tốt hơn đã được đền đáp lại bằng chính hiệu quả kinh doanh của cô ấy. Cô nói thêm:”Tôi đã phải thay đổi chiến lược giao tiếp của mình vài năm trước để nhận thức rõ hơn về việc lắng nghe khách hàng, để không dừng lại chỉ ở việc nói – cách ban đầu mà tôi nghĩ là duy nhất để giành được khách hàng. Chiến lược này đã cách mạng hóa công việc kinh doanh của tôi và tôi khuyên các bạn cũng nên áp dụng chúng”
2. Sử dụng ngôn ngữ cơ thể
Khi giao tiếp, việc chú ý đến các tín hiệu phi ngôn ngữ là điều vô cùng cần thiết, theo John Tuner, người sáng lập SeedProd LLC:”Ngôn ngữ cơ thể rất quan trọng trong giao tiếp hiệu quả. Những người bạn nói chuyện sẽ cởi mở hơn với bạn và thông điệp của bạn nếu ngôn ngữ cở thể của bạn thân thiện và dễ dàng chấp nhận.”
Tuner tin rằng mọi người nên nhận thức rõ hơn về ngôn ngữ cơ thể của họ và nỗ lực hơn để cải thiện nó, cũng như học cách đọc ngôn ngữ cơ thể chính xác của người đối diện.”Hãy cười nhiều hơn, giao tiếp bằng mắt, đừng khoanh tay,v..v.. Hãy chú ý đến ngôn ngữ cơ thể của người khác. Bạn có thể hỏi họ cảm thấy thế nào trong cuộc nói chuyện và từ đó thay đổi để cuộc trò chuyện phù hợp hơn”, Tuner giải thích.
3. Kỹ năng kể chuyện (Storytelling)
Một cách tuyệt vời để thiết lập kết nối và truyền cảm hứng cho mọi người thông qua giao tiếp là chia sẻ những câu chuyện, trải nghiệm cá nhân của bạn với người nghe – Giám Đốc Điều Hành của Birdsong, bà Monica Snyder. “Những câu chuyện khiến chúng ta cảm thấy gắn bó trong cuộc sống lâu hơn bất kỳ điều gì khác”, cô nói. “Khi tôi bị tổn thương và sẵn sàng chia sẻ những câu chuyện của mình, đặc biệt là những thời điểm khó khăn và tôi đã chia sẻ cách tôi vượt qua chúng, nó truyền cảm hứng cho mọi người vượt qua những trở ngại của họ và tiếp tục phấn đấu để đạt được mục tiêu.”
4. Khả năng thích ứng với các phong cách giao tiếp khác nhau
Để lãnh đạo thành công bạn phải tạo được sự kết nối với các thành viên trong nhóm của bạn, Đồng sáng lập Passport và COO Aaron Schwartz đồng ý rằng:”Cho dù bạn có sức lôi cuốn đến mức nào hay bạn là người có kỹ năng lắng nghe tốt đến đâu, thì tác động thực sự tạo ra được là khi bạn tạo được sự kết nối sâu sắc với mọi người mà bạn đang cố gắn dẫn dắt”, ông nói. Và bí mật để giao tiếp tốt nhất, theo ý kiến của Schwartz, là “bạn phải hiểu được mọi thành viên trong nhóm mà bạn đang cố gắng dẫn dắt, và thay đổi những gì bạn nói dựa trên khán giả của bạn”.
5. Sự tử tế thực tâm
Các nhà lãnh đạo nên luôn nhớ rằng phải công bằng và tử tế trong các thông điệp và cách tiếp cận của họ, theo bà Kristin Kimberly Marquet, người sáng lập và giám đốc sáng tạo của Creative Development Agency,LLC. “Là một người lãnh đạo nhóm nhỏ, tôi thấy rằng cách tốt nhất để giao tiêp với nhân viên của mình là cho họ thấy sự tử tế và công bằng. Tôi cố gắng đối xử với mọi người như nhau, điều này giúp tạo dựng niềm tin và mối quan hệ tích cực”, Marquet nói.
6. Đón nhận feedback và thực hiện chúng
Để nâng cao hơn nữa kỹ năng giao tiếp của họ, các nhà lãnh đạo giỏi nên chủ động đón nhận feedback từ những người khác. ” Người ta nói rằng lời xin lỗi tốt nhất là thay đổi hành vi, bí mật giao tiếp tốt nhất của các nhà lãnh đạo giỏi là yêu cầu feedback, sau đó thực hiện nó”, Zev Herman, chủ tịch Superior Lighting cho biết. “Gần đây nhân viên của chúng tôi phản hồi rằng văn phòng quá ồn ào vào những ngày khách đông khách hàng và họ cần sự yên tĩnh để có thể tập trung vào công việc. Chúng tôi đã đồng ý việc sắp xếp lịch làm việc tại nhà cải thiện năng suất làm việc của nhân viên trong những ngày này”.
7. Nắm vững việc tạo động lực và sự gắn kết
“Các nhà lãnh đạo giỏi là bậc thầy trong việc giúp mọi người có động lực, cảm hứng và sự gắn kết”, Justin Faerman, đồng sáng lập và tổng biên tập của Tạp Chí Ý Thức Lối Sống nói. Một trong những cách mạnh mẽ nhất để đạt được điều này, Faerman tin rằng, là bằng cách hiểu nhu cầu phổ biến của con người và các yếu tố thúc đẩy hành động. Sau đó áp dụng các chủ đề này trong giao tiếp: ”Tham chiếu nó vào thông điệp của bạn và giúp mọi người đạt được mong muốn của họ về sự kết nối, sự hạnh phúc, sự an toàn và sự thành công.”
 Chương trình iCEO là chương trình đào tạo cán bộ quản trị trong thời đại 4.0 với mục tiêu mang đến cho các các cấp lãnh đạo những kiến thức để quản trị doanh nghiệp sao cho thông minh (Intelligent) đáp ứng được yêu cầu của xu hướng số hóa (Internet). Chương trình được Việt hóa từ “Path to Excellence”, chương trình quản trị kinh doanh hàng đầu dành cho doanh nghiệp SME của CrossKnowledge, có thời lượng 5 tháng, bao gồm 10 học phần với sự hướng dẫn của HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Học viện MVV và các chuyên gia hàng đầu của các lĩnh vực được giảng dạy.
Chương trình được khai giảng tại TP.HCM vào ngày 30/03/2019
Chương trình được khai giảng tại Hà Nội vào ngày 23/03/2019
Tìm hiểu thêm về chương trình tại ĐÂY.
 Theo Young Entrepreneur Council
Sign up for newsletters
Highlights