8 nguyên nhân gây ra sự trì hoãn – Học viện Doanh nhân MVV Academy

8 nguyên nhân gây ra sự trì hoãn

Aug 16, 2018

Chìa khóa để đánh bại sự trì hoãn là tìm ra những nguyên nhân cụ thể dẫn đến điều đó, và xử lý chúng tận gốc. Dưới đây là 8 nguyên nhân phổ biến gây ra sự trì hoãn mà bạn sẽ cần tìm cách giải quyết nếu đang gặp phải.

Lý do thứ nhất: Chủ nghĩa hoàn hảo

Chủ nghĩa hoàn hảo khiến cho tiêu chuẩn về thành công của bạn trở nên không thực tế.

Lý do thứ 2: Sợ hãi những điều bạn không biết

Kiến thức là sức mạnh. Nhưng dừng ở mức độ biết thì bạn chỉ mới đi được nửa chặng đường – Từ hiểu biết, bạn cần phải có hành động phù hợp nữa.

Lý do thứ 3: Tôi sẽ làm sau

Chúng ta thường ưu tiên những việc có ảnh hưởng ngay lập tức mà bỏ qua những công việc sẽ có ảnh hưởng quan trọng về lâu về dài.

Lý do thứ 4: Làm những việc nhỏ nhặt bởi vì chúng dễ hơn

Việc chờ đợi có vẻ không đáng khi bạn không biết sẽ nhận được gì trong tương lai. Vì vậy, chúng ta thường có xu hướng thích làm những việc nhỏ nhặt, dễ dàng trước.

Lý do thứ 5: Bạn cảm thấy thiếu động lực

Nếu bạn có thể thấy được sự kết nối giữa những việc bạn làm và sở thích, mục tiêu của bản thân, bạn sẽ trân trọng công việc của mình hơn và có nhiều động lực hơn để dành thời gian, năng lượng cho chúng.

Lý do thứ 6: Bạn không rõ nên bắt đầu như thế nào

Hãy sử dụng phương pháp “getting things done” - chia những công việc phức tạp thành một chuỗi những công việc nhỏ hơn.

Lý do thứ 7: Bạn thường bị phân tâm

Gạt bỏ những cám dỗ và tập trung nghĩ về công việc bằng cách chặn một số trang web, xóa các trò chơi và các ứng dụng trên điện thoại của bạn.

Lý do thứ 8: Bạn biết được công việc sẽ đòi hỏi nhiều nỗ lực và công sức

Làm việc với một dự án dài sẽ cần nhiều sự nỗ lực. Điều này thường khiến cho con người mất đi động lực và chọn cách đẩy dự án đó sang một bên, để làm sau.

Nguồn: developgoodhabits.com

Bạn đang lãnh đạo một công ty đang phát triển? Bạn cảm thấy mình cần bổ sung thêm các kiến thức toàn diện để lãnh đạo công ty tốt hơn? Chương trình huấn luyện Quản trị Kinh doanh Thông minh - iCEO được chúng tôi xây dựng đặc biệt dành cho bạn. Với 10 học phần tóm gọn tất cả những kiến thức cần thiết nhất về quản trị doanh nghiệp trong thời đại số, chương trình sẽ mang đến những thay đổi thực sự cho doanh nghiệp của bạn. Chương trình được tổ chức tại cả Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Xem chi tiết tại ĐÂY.

8 nguyên nhân gây ra sự trì hoãn

Aug 16, 2018

Chìa khóa để đánh bại sự trì hoãn là tìm ra những nguyên nhân cụ thể dẫn đến điều đó, và xử lý chúng tận gốc. Dưới đây là 8 nguyên nhân phổ biến gây ra sự trì hoãn mà bạn sẽ cần tìm cách giải quyết nếu đang gặp phải.

Lý do thứ nhất: Chủ nghĩa hoàn hảo

Chủ nghĩa hoàn hảo khiến cho tiêu chuẩn về thành công của bạn trở nên không thực tế.

Lý do thứ 2: Sợ hãi những điều bạn không biết

Kiến thức là sức mạnh. Nhưng dừng ở mức độ biết thì bạn chỉ mới đi được nửa chặng đường – Từ hiểu biết, bạn cần phải có hành động phù hợp nữa.

Lý do thứ 3: Tôi sẽ làm sau

Chúng ta thường ưu tiên những việc có ảnh hưởng ngay lập tức mà bỏ qua những công việc sẽ có ảnh hưởng quan trọng về lâu về dài.

Lý do thứ 4: Làm những việc nhỏ nhặt bởi vì chúng dễ hơn

Việc chờ đợi có vẻ không đáng khi bạn không biết sẽ nhận được gì trong tương lai. Vì vậy, chúng ta thường có xu hướng thích làm những việc nhỏ nhặt, dễ dàng trước.

Lý do thứ 5: Bạn cảm thấy thiếu động lực

Nếu bạn có thể thấy được sự kết nối giữa những việc bạn làm và sở thích, mục tiêu của bản thân, bạn sẽ trân trọng công việc của mình hơn và có nhiều động lực hơn để dành thời gian, năng lượng cho chúng.

Lý do thứ 6: Bạn không rõ nên bắt đầu như thế nào

Hãy sử dụng phương pháp “getting things done” - chia những công việc phức tạp thành một chuỗi những công việc nhỏ hơn.

Lý do thứ 7: Bạn thường bị phân tâm

Gạt bỏ những cám dỗ và tập trung nghĩ về công việc bằng cách chặn một số trang web, xóa các trò chơi và các ứng dụng trên điện thoại của bạn.

Lý do thứ 8: Bạn biết được công việc sẽ đòi hỏi nhiều nỗ lực và công sức

Làm việc với một dự án dài sẽ cần nhiều sự nỗ lực. Điều này thường khiến cho con người mất đi động lực và chọn cách đẩy dự án đó sang một bên, để làm sau.

Nguồn: developgoodhabits.com

Bạn đang lãnh đạo một công ty đang phát triển? Bạn cảm thấy mình cần bổ sung thêm các kiến thức toàn diện để lãnh đạo công ty tốt hơn? Chương trình huấn luyện Quản trị Kinh doanh Thông minh - iCEO được chúng tôi xây dựng đặc biệt dành cho bạn. Với 10 học phần tóm gọn tất cả những kiến thức cần thiết nhất về quản trị doanh nghiệp trong thời đại số, chương trình sẽ mang đến những thay đổi thực sự cho doanh nghiệp của bạn. Chương trình được tổ chức tại cả Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Xem chi tiết tại ĐÂY.