Jun 10, 2019
Millenials và Thế hệ Z luôn là nhóm đối tượng dành được nhiều sự quan tâm, đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo & phát triển. Hầu hết các doanh nghiệp đều tin rằng nhóm này cần được đối xử đặc biệt để thúc đẩy năng lực làm việc cũng như hướng dẫn cho họ nhiều kỹ năng mới.
Thế hệ trẻ ngày nay luôn đi kèm với sự phát triển của công nghệ. Sự phát triển của công nghệ đã và đang thay đổi cách thức học tập và làm việc của mọi người, cho dù chúng tập trung nhiều đến thế hệ Millenials, thế hệ Z hoặc bất kỳ thế hệ trẻ nào của nguồn lực hiện tại.
Vì vậy, khi bạn đang nghĩ đến việc đào tạo các nhân viên bán hàng, bạn nên tránh tập trung vào một thế hệ cụ thể và thay vào đó là quan tâm đến những người học hiện đại. Các học viên hiện đại có đặc trưng là: có khoảng thời gian tập trung ngắn, nhu cầu về sự hài lòng ngay lập tức và một phong cách sống luôn sẵn sàng 24/7(always-on). Họ bị “tấn công” với hàng tá thông tin và sự phiền toái suốt cả ngày, vì vậy, điều quan trọng cần làm lúc này là thiết kế chương trình học tập trực tuyến để đáp ứng nhu cầu của họ, thúc đẩy sự phát triển và tối đa hóa việc tiếp thu kiến thức.
Hãy đảm bảo rằng khóa đào tạo bán hàng của bạn bao gồm 6 thành tố sau đây để theo kịp xu hướng với những người học hiện đại
1. Chỉ ra cho người học kết quả mà họ nhận được sau đào tạo
Một trong những mối đe dọa lớn nhất để trau dồi học tập và nguồn động lực chính là nỗi thất vọng và sự xao lãng. Để đương đầu với thách thức này, điều quan trọng là tạo nên nội dung đào tạo để thúc đẩy học viên nắm bắt việc học tập và thay đổi bản thân.
Những học viên hiện đại sẽ tham gia khi họ biết được các nội dung liên quan và có xu hướng cải thiện khả năng cá nhân của họ. Với những nhân viên bán hàng, tạo ra những khóa đào tạo liên quan để cho họ thấy trước cách thức sẽ giúp họ xử lý hiệu quả các khách hàng tiềm năng, kết quả là doanh số bán hàng được thúc đẩy đáng kể. Thay vì bắt đầu một khóa học bằng danh sách các mục tiêu, cố gắng nắm bắt sự chú ý của khách hàng bằng cách giải thích làm thế nào để nó có lợi ích đặc biệt trong cuộc sống hằng ngày của họ.
2. Cho người học trải nghiệm một môi trường học tập sát với thực tế
Khi tạo ra các khóa đào tạo bán hàng trực tuyến cho những người học hiện đại, sử dụng những kỹ thuật thiết kế là rất quan trọng để đưa nhân viên vào môi trường mà họ có thể liên quan đến. Xem các hình ảnh, lời nhắc, ngôn ngữ và các kịch bản, những thứ có thể phản chiếu môi trường làm việc ngày qua ngày của họ, không chỉ giúp thúc đẩy nhân viên làm việc, mà còn khiến cho khoảng cách giữa việc học và thực hành được rút ngắn đáng kể.
Đây là một lý do tại sao chúng quan trọng trong việc điều chỉnh e-Learning khi có thể. Một chương trình có thể phản ánh môi trường và các thách thức dành riêng cho team của bạn sẽ hiệu quả hơn và đạt được tỷ số hoàn vốn tuyệt vời hơn những chương trình “off-the-self”.
3. Mức độ tương tác cao
Chúng ta có xu hướng học hỏi những điều tốt nhất bằng cách thực hành. Một cách thức quan trọng bạn có thể làm là thông qua những tương tác một cách cẩn thận. Sự tương tác là cuộc đối thoại diễn ra giữa con người và phần mềm máy tính. Càng học tập chủ động, người tham gia càng có cơ hội để duy trì các thông tin một cách tốt hơn và có thể áp dụng chúng trong đời sống công việc hàng ngày.
Các chương trình đào tạo bán hàng trực tuyến hiệu quả bao gồm những bài tập và hoạt động học tập, yêu cầu học viên tương tác thay vì chỉ làm việc thông qua các màn hình máy tính. Chẳng hạn, một chương trình đào tạo bán hàng trực tuyến có thể có những người tham gia “gặp gỡ” các khách hàng tiềm năng và nhận định về hành vi của họ thông qua một chuỗi tương tác trong một khoảng thời gian xác định. Hoạt động thực hiện giống hệt cách mà người đại diện bán hàng có thể nhận định phong cách của người mua trong thế giới thực và đáng ghi nhớ, bởi vì mức độ tương tác yêu cầu từ người học.
4. Cho phép học viên học tập thông qua các trò chơi
Cho dù đây là phương pháp đào tạo do giáo viên hướng dẫn hay học tập trực tuyến, các chương trình game hợp pháp giúp cho việc đào tạo thêm phần thú vị và được các học viên đón nhận nhiệt tình. Các học viên càng cảm thấy thích thú khi học tập, họ càng trở nên cởi mở hơn trong lúc hướng dẫn, điều này là kết quả tốt trong việc giữ chân nhân viên.
Khóa đào tạo bán hàng trực tiếp nên kết hợp với các trò chơi giúp thúc đẩy học viên và cải thiện năng lực của họ. Những đặc điểm như điểm số, huy hiệu, cuộc đua dưới một khoảng thời gian nhất định, thêm vào các thử thách và cuộc thi sẽ góp phần tạo thêm sự thú vị và đáng nhớ cho học viên.
5. Áp dụng Storytelling vào nội dung đào tạo
Não bộ của con người rất tò mò về những câu chuyện. Một nghiên cứu về thần kinh học chỉ ra rằng, chúng ta biết các câu chuyện ảnh hưởng như thế nào đến cách mà chúng ta học được, những gì mà chúng ta tin tưởng, các hành động mà chúng ta làm và cách mà chúng ta tương tác với những người khác.
Kể chuyện là một kỹ thuật hiệu quả trong quá trình đào tạo bán hàng trực tuyến, bởi vì nó có thể giúp những thông tin phức tạp trở nên dễ dàng hơn để tiếp thu. Sau khi việc đào tạo hoàn thành, những người đại diện bán hàng sẽ có thể nhắc lại những kỹ năng mà họ học được tốt hơn khi họ gói gọn chúng thành ký ức của một câu chuyện.
Hãy đảm bảo rằng phương pháp học trực tuyến của bạn kết hợp với các câu hỏi kịch bản và cấu trúc với những nhân vật họ có thể thấy được trên màn hình. Đây là cách tuyệt vời để thúc đẩy người học trong việc giúp họ nhận định và học hỏi để áp dụng những khái niệm mà họ được hướng dẫn.
6. Tận dụng tối đa hình thức Microlearning
Microlearning là một hình thức giáo dục và đào tạo kĩ năng online chia nhỏ khối kiến thức lớn thành một loạt các thông tin theo từng đợt ngắn và phân phối tuần tự theo thời gian.
Những học viên hiện đại thường có thói quen tương tác với những thông tin trong một khung thời gian ngắn. Truyền thông xã hội và kỹ thuật chung rút ngắn phạm vi chú ý của chúng ta. Một sự thật là con người chúng ta có thể tiếp thu rất nhiều thông tin trong một lần và sau đó, nội dung sẽ trở nên thừa thãi.
Bằng cách tổ chức các hoạt động thành những tương tác cốt lõi tạo nên một mục tiêu năng lực đơn lẻ, bạn có thể tận dụng tối đa thời gian và sự chú ý của học viên. Hãy đảm bảo rằng chương trình đào tạo bán hàng trực tuyến được chia thành các modules và thiết kế với các công nghệ microlearning.
Đào tạo bán hàng trực tuyến phải được thiết kế với tư duy của những người học hiện đại để đưa những kết quả cần thiết để cân đối cho sự đầu tư. Ghi nhớ 6 thành tố này khi bạn lựa chọn phương pháp e-Learning và đối tác với công ty có chuyên môn và tuổi thọ không chỉ trong việc bán hàng hiệu quả mà còn tạo nên những giải pháp học tập hiện đại.
Theo Anita Greenland - Trainingindustry.com
Khóa học Nghệ thuật Bán hàng - Sales MasterClass của Học viện Doanh nhân MVV được xây dựng dựa trên hệ thống kiến thức của tổ chức đào tạo bán hàng lớn nhất thế giới - Mercuri International.
Khóa học Sales MasterClass sẽ được khai giảng tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh với sự hướng dẫn của HLV Nguyễn Thanh Sơn - Chủ tịch Học viện doanh nhân MVV Academy.
- Hà Nội: 06-07/07/2019 (T7&CN)
- Hồ Chí Minh: 20-21/07/2019 (T7&CN)
Sign up for newsletters
Highlights
Jun 10, 2019
Millenials và Thế hệ Z luôn là nhóm đối tượng dành được nhiều sự quan tâm, đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo & phát triển. Hầu hết các doanh nghiệp đều tin rằng nhóm này cần được đối xử đặc biệt để thúc đẩy năng lực làm việc cũng như hướng dẫn cho họ nhiều kỹ năng mới.
Thế hệ trẻ ngày nay luôn đi kèm với sự phát triển của công nghệ. Sự phát triển của công nghệ đã và đang thay đổi cách thức học tập và làm việc của mọi người, cho dù chúng tập trung nhiều đến thế hệ Millenials, thế hệ Z hoặc bất kỳ thế hệ trẻ nào của nguồn lực hiện tại.
Vì vậy, khi bạn đang nghĩ đến việc đào tạo các nhân viên bán hàng, bạn nên tránh tập trung vào một thế hệ cụ thể và thay vào đó là quan tâm đến những người học hiện đại. Các học viên hiện đại có đặc trưng là: có khoảng thời gian tập trung ngắn, nhu cầu về sự hài lòng ngay lập tức và một phong cách sống luôn sẵn sàng 24/7(always-on). Họ bị “tấn công” với hàng tá thông tin và sự phiền toái suốt cả ngày, vì vậy, điều quan trọng cần làm lúc này là thiết kế chương trình học tập trực tuyến để đáp ứng nhu cầu của họ, thúc đẩy sự phát triển và tối đa hóa việc tiếp thu kiến thức.
Hãy đảm bảo rằng khóa đào tạo bán hàng của bạn bao gồm 6 thành tố sau đây để theo kịp xu hướng với những người học hiện đại
1. Chỉ ra cho người học kết quả mà họ nhận được sau đào tạo
Một trong những mối đe dọa lớn nhất để trau dồi học tập và nguồn động lực chính là nỗi thất vọng và sự xao lãng. Để đương đầu với thách thức này, điều quan trọng là tạo nên nội dung đào tạo để thúc đẩy học viên nắm bắt việc học tập và thay đổi bản thân.
Những học viên hiện đại sẽ tham gia khi họ biết được các nội dung liên quan và có xu hướng cải thiện khả năng cá nhân của họ. Với những nhân viên bán hàng, tạo ra những khóa đào tạo liên quan để cho họ thấy trước cách thức sẽ giúp họ xử lý hiệu quả các khách hàng tiềm năng, kết quả là doanh số bán hàng được thúc đẩy đáng kể. Thay vì bắt đầu một khóa học bằng danh sách các mục tiêu, cố gắng nắm bắt sự chú ý của khách hàng bằng cách giải thích làm thế nào để nó có lợi ích đặc biệt trong cuộc sống hằng ngày của họ.
2. Cho người học trải nghiệm một môi trường học tập sát với thực tế
Khi tạo ra các khóa đào tạo bán hàng trực tuyến cho những người học hiện đại, sử dụng những kỹ thuật thiết kế là rất quan trọng để đưa nhân viên vào môi trường mà họ có thể liên quan đến. Xem các hình ảnh, lời nhắc, ngôn ngữ và các kịch bản, những thứ có thể phản chiếu môi trường làm việc ngày qua ngày của họ, không chỉ giúp thúc đẩy nhân viên làm việc, mà còn khiến cho khoảng cách giữa việc học và thực hành được rút ngắn đáng kể.
Đây là một lý do tại sao chúng quan trọng trong việc điều chỉnh e-Learning khi có thể. Một chương trình có thể phản ánh môi trường và các thách thức dành riêng cho team của bạn sẽ hiệu quả hơn và đạt được tỷ số hoàn vốn tuyệt vời hơn những chương trình “off-the-self”.
3. Mức độ tương tác cao
Chúng ta có xu hướng học hỏi những điều tốt nhất bằng cách thực hành. Một cách thức quan trọng bạn có thể làm là thông qua những tương tác một cách cẩn thận. Sự tương tác là cuộc đối thoại diễn ra giữa con người và phần mềm máy tính. Càng học tập chủ động, người tham gia càng có cơ hội để duy trì các thông tin một cách tốt hơn và có thể áp dụng chúng trong đời sống công việc hàng ngày.
Các chương trình đào tạo bán hàng trực tuyến hiệu quả bao gồm những bài tập và hoạt động học tập, yêu cầu học viên tương tác thay vì chỉ làm việc thông qua các màn hình máy tính. Chẳng hạn, một chương trình đào tạo bán hàng trực tuyến có thể có những người tham gia “gặp gỡ” các khách hàng tiềm năng và nhận định về hành vi của họ thông qua một chuỗi tương tác trong một khoảng thời gian xác định. Hoạt động thực hiện giống hệt cách mà người đại diện bán hàng có thể nhận định phong cách của người mua trong thế giới thực và đáng ghi nhớ, bởi vì mức độ tương tác yêu cầu từ người học.
4. Cho phép học viên học tập thông qua các trò chơi
Cho dù đây là phương pháp đào tạo do giáo viên hướng dẫn hay học tập trực tuyến, các chương trình game hợp pháp giúp cho việc đào tạo thêm phần thú vị và được các học viên đón nhận nhiệt tình. Các học viên càng cảm thấy thích thú khi học tập, họ càng trở nên cởi mở hơn trong lúc hướng dẫn, điều này là kết quả tốt trong việc giữ chân nhân viên.
Khóa đào tạo bán hàng trực tiếp nên kết hợp với các trò chơi giúp thúc đẩy học viên và cải thiện năng lực của họ. Những đặc điểm như điểm số, huy hiệu, cuộc đua dưới một khoảng thời gian nhất định, thêm vào các thử thách và cuộc thi sẽ góp phần tạo thêm sự thú vị và đáng nhớ cho học viên.
5. Áp dụng Storytelling vào nội dung đào tạo
Não bộ của con người rất tò mò về những câu chuyện. Một nghiên cứu về thần kinh học chỉ ra rằng, chúng ta biết các câu chuyện ảnh hưởng như thế nào đến cách mà chúng ta học được, những gì mà chúng ta tin tưởng, các hành động mà chúng ta làm và cách mà chúng ta tương tác với những người khác.
Kể chuyện là một kỹ thuật hiệu quả trong quá trình đào tạo bán hàng trực tuyến, bởi vì nó có thể giúp những thông tin phức tạp trở nên dễ dàng hơn để tiếp thu. Sau khi việc đào tạo hoàn thành, những người đại diện bán hàng sẽ có thể nhắc lại những kỹ năng mà họ học được tốt hơn khi họ gói gọn chúng thành ký ức của một câu chuyện.
Hãy đảm bảo rằng phương pháp học trực tuyến của bạn kết hợp với các câu hỏi kịch bản và cấu trúc với những nhân vật họ có thể thấy được trên màn hình. Đây là cách tuyệt vời để thúc đẩy người học trong việc giúp họ nhận định và học hỏi để áp dụng những khái niệm mà họ được hướng dẫn.
6. Tận dụng tối đa hình thức Microlearning
Microlearning là một hình thức giáo dục và đào tạo kĩ năng online chia nhỏ khối kiến thức lớn thành một loạt các thông tin theo từng đợt ngắn và phân phối tuần tự theo thời gian.
Những học viên hiện đại thường có thói quen tương tác với những thông tin trong một khung thời gian ngắn. Truyền thông xã hội và kỹ thuật chung rút ngắn phạm vi chú ý của chúng ta. Một sự thật là con người chúng ta có thể tiếp thu rất nhiều thông tin trong một lần và sau đó, nội dung sẽ trở nên thừa thãi.
Bằng cách tổ chức các hoạt động thành những tương tác cốt lõi tạo nên một mục tiêu năng lực đơn lẻ, bạn có thể tận dụng tối đa thời gian và sự chú ý của học viên. Hãy đảm bảo rằng chương trình đào tạo bán hàng trực tuyến được chia thành các modules và thiết kế với các công nghệ microlearning.
Đào tạo bán hàng trực tuyến phải được thiết kế với tư duy của những người học hiện đại để đưa những kết quả cần thiết để cân đối cho sự đầu tư. Ghi nhớ 6 thành tố này khi bạn lựa chọn phương pháp e-Learning và đối tác với công ty có chuyên môn và tuổi thọ không chỉ trong việc bán hàng hiệu quả mà còn tạo nên những giải pháp học tập hiện đại.
Theo Anita Greenland - Trainingindustry.com
Khóa học Nghệ thuật Bán hàng - Sales MasterClass của Học viện Doanh nhân MVV được xây dựng dựa trên hệ thống kiến thức của tổ chức đào tạo bán hàng lớn nhất thế giới - Mercuri International.
Khóa học Sales MasterClass sẽ được khai giảng tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh với sự hướng dẫn của HLV Nguyễn Thanh Sơn - Chủ tịch Học viện doanh nhân MVV Academy.
- Hà Nội: 06-07/07/2019 (T7&CN)
- Hồ Chí Minh: 20-21/07/2019 (T7&CN)
Sign up for newsletters
Highlights