Học được gì từ chiến dịch tuyển dụng Heineken Go Places độc đáo? – Học viện Doanh nhân MVV Academy

Học được gì từ chiến dịch tuyển dụng Heineken Go Places độc đáo?

Jul 30, 2018

Mới đây, hãng bia Heineken đã tung ra một chiến dịch tuyển dụng có tên gọi “Heineken Go Places”, gây tiếng vang không kém “The Candidate” trước kia của hãng. Đây không chỉ là cách Heineken đưa ra thông tin tuyển dụng một cách sáng tạo mà còn là một kế hoạch quảng bá thương hiệu đầy khéo léo.

Cũng dựa trên 2 yếu tố cơ bản của một buổi phỏng vấn là tìm hiểu ứng viên và trao đổi với họ về những đặc điểm của doanh nghiệp, nhưng Heineken đã biến cuộc hỏi đáp trực tiếp đó thành một bài trắc nghiệm tương tác. Giao diện website tối giản và vui tươi, được thiết kế liền mạch với một thước phim ngắn đã gây ấn tượng và thu hút người tham gia. Nội dung của thước phim này chính là các giá trị, định vị thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp mà Heineken muốn gửi đến các ứng viên của mình. Hơn nữa, các “nhân vật” trong đó cũng chính là đội ngũ nhân viên của hãng, khiến các thông điệp của chiến dịch càng có tính thuyết phục.

THÀNH CÔNG VỀ MẶT TUYỂN DỤNG

Heineken đã gây được ấn tượng với các ứng viên tiềm năng của mình, tạo cho họ cơ hội để hiểu hơn về những giá trị cốt lõi của hãng. Thứ hai, người tham gia làm trắc nghiệm có cơ hội khám phá chính bản thân mình với kết quả nhận được sau khi đã hoàn thành 12 câu hỏi. Kết quả này sẽ được gửi kèm với CV khi ứng viên gửi đơn ứng tuyển qua LinkedIn. Cách thức tuyển dụng đặc biệt này tạo ấn tượng cho mọi người về một Heineken sáng tạo, mang tới cơ hội giúp mỗi cá nhân phát triển tiềm năng. Kết quả của chiến dịch đã vượt xa mong đợi của chính Heineken. Không kể đến thu hoạch khổng lồ 3.1 triệu tương tác trên mạng xã hội và các kênh media, 61% số ứng viên hoàn thành các buổi phỏng vấn, số lượng đơn xin việc nộp vào Heineken đã tăng 300% thông qua LinkedIn, kèm theo đó là 78 ngàn lượt theo dõi mới.

THÀNH CÔNG VỀ MẶT XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

“Heineken Go Places” là ví dụ thành công của việc xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng qua mạng xã hội. Bài học đầu tiên các nhà quản lý có thể rút ra từ chiến dịch này đó là tận dụng mọi tài nguyên mà doanh nghiệp đang có, bao gồm cả vốn con người – các nhân viên. Điều này sẽ giúp tăng khả năng thuyết phục cho mọi thông điệp mà doanh nghiệp muốn nói.

Thứ hai, doanh nghiệp cần xác định họ muốn gì từ các ứng viên và các ứng viên đang tìm kiếm điều gì, từ đó có một chiến lược thích hợp và cách thể hiện mới lạ, gây ấn tượng.

Thứ ba, đừng quên tạo các hoạt động tương tác, các cuộc đối thoại đa chiều. Điều đó giúp tăng khả năng kết nối giữa nhà tuyển dụng và ứng viên, tăng khả năng nhận diện thương hiệu.

Liên quan: Khóa học Truyền thông Nội bộ