Aug 15, 2018
Theo Officevibe, một nhà lãnh đạo giỏi sẽ có 12 đặc điểm tính cách sau đây:
1. Suy nghĩ tích cực
Một nhà lãnh đạo cần hiểu được sức mạnh của tâm lý tích cực, nhìn nhận mọi tình huống như một cơ hội để học tập.
2. Trung thực
Luôn thành thật và nói sự thật với nhân viên, dù điều đó có thể gây tổn thương.
3. Trao quyền
Nhà lãnh đạo cần biết khi nào cần để nhân viên tự mình làm việc, không kiếm soát mọi thứ từng li từng tí.
4. Giao tiếp
Việc thiếu giao tiếp là nguyên nhân gây ra rất nhiều vấn đề trong tổ chức.
5. Truyền cảm hứng
Hãy truyền cảm hứng để nhân viên cũng có đam mê về công việc giống như bạn.
6. Phân bổ đội nhóm
Giữ sự tập trung của toàn bộ đội nhóm, hướng đến những mục tiêu dài hạn.
7. Cân bằng
Con người sẽ làm việc tốt hơn khi có thể cân bằng giữa công việc và cuộc sống.
8. Ghi nhận thành tích
Việc ghi nhận thành tích của nhân viên sẽ giúp họ cảm thấy tự tin hơn.
9. Khuyến khích sự phát triển
Khi được khuyến khích phát triển, nhân viên sẽ làm việc hiệu quả hơn rất nhiều.
10. Khen ngợi
Thể hiện sự trân trọng của bạn đối với những điều nhỏ nhất mà nhân viên của bạn làm.
11. Là người hướng dẫn
Hãy thể hiện mình như một người hướng dẫn thay vì một người sếp. Thay vì ra lệnh cho tôi làm, hãy chỉ cho tôi cách làm.
12. Công bằng
Việc tỏ ra ưu ái một số người sẽ hủy hoại đội ngũ của bạn.
Nguồn: Officevibe
Bạn đang lãnh đạo một công ty đang phát triển? Bạn cảm thấy mình cần bổ sung thêm các kiến thức toàn diện để lãnh đạo công ty tốt hơn? Chương trình huấn luyện Quản trị Kinh doanh Thông minh – iCEO được chúng tôi xây dựng đặc biệt dành cho bạn. Với 10 học phần tóm gọn tất cả những kiến thức cần thiết nhất về quản trị doanh nghiệp trong thời đại số, chương trình sẽ mang đến những thay đổi thực sự cho doanh nghiệp của bạn. Chương trình được tổ chức tại cả Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Xem chi tiết tại ĐÂY.
Sign up for newsletters
Highlights
Aug 15, 2018
Theo Officevibe, một nhà lãnh đạo giỏi sẽ có 12 đặc điểm tính cách sau đây:
1. Suy nghĩ tích cực
Một nhà lãnh đạo cần hiểu được sức mạnh của tâm lý tích cực, nhìn nhận mọi tình huống như một cơ hội để học tập.
2. Trung thực
Luôn thành thật và nói sự thật với nhân viên, dù điều đó có thể gây tổn thương.
3. Trao quyền
Nhà lãnh đạo cần biết khi nào cần để nhân viên tự mình làm việc, không kiếm soát mọi thứ từng li từng tí.
4. Giao tiếp
Việc thiếu giao tiếp là nguyên nhân gây ra rất nhiều vấn đề trong tổ chức.
5. Truyền cảm hứng
Hãy truyền cảm hứng để nhân viên cũng có đam mê về công việc giống như bạn.
6. Phân bổ đội nhóm
Giữ sự tập trung của toàn bộ đội nhóm, hướng đến những mục tiêu dài hạn.
7. Cân bằng
Con người sẽ làm việc tốt hơn khi có thể cân bằng giữa công việc và cuộc sống.
8. Ghi nhận thành tích
Việc ghi nhận thành tích của nhân viên sẽ giúp họ cảm thấy tự tin hơn.
9. Khuyến khích sự phát triển
Khi được khuyến khích phát triển, nhân viên sẽ làm việc hiệu quả hơn rất nhiều.
10. Khen ngợi
Thể hiện sự trân trọng của bạn đối với những điều nhỏ nhất mà nhân viên của bạn làm.
11. Là người hướng dẫn
Hãy thể hiện mình như một người hướng dẫn thay vì một người sếp. Thay vì ra lệnh cho tôi làm, hãy chỉ cho tôi cách làm.
12. Công bằng
Việc tỏ ra ưu ái một số người sẽ hủy hoại đội ngũ của bạn.
Nguồn: Officevibe
Bạn đang lãnh đạo một công ty đang phát triển? Bạn cảm thấy mình cần bổ sung thêm các kiến thức toàn diện để lãnh đạo công ty tốt hơn? Chương trình huấn luyện Quản trị Kinh doanh Thông minh – iCEO được chúng tôi xây dựng đặc biệt dành cho bạn. Với 10 học phần tóm gọn tất cả những kiến thức cần thiết nhất về quản trị doanh nghiệp trong thời đại số, chương trình sẽ mang đến những thay đổi thực sự cho doanh nghiệp của bạn. Chương trình được tổ chức tại cả Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Xem chi tiết tại ĐÂY.
Sign up for newsletters
Highlights