May 03, 2018
Nhân lực của thời điểm hiện tại được gọi là nguồn nhân lực thế hệ số, họ đòi hỏi nhiều hơn từ các doanh nghiệp các thông tin có tính cá nhân hoá cao, dễ dàng tiếp cận cũng như có thể dự đoán được
Sự chuyển dịch của nguồn nhân lực: Tới năm 2025, thế hệ Millennials (còn gọi là thế hệ Y - những người sinh ra trong giai đoạn từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000, là thế hệ đầu tiên lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội) hoặc thế hệ công dân số (Digital Natives) sẽ chiếm 75% tổng nguồn nhân lực lao động trong xã hội. (Theo nghiên cứu của Deloitte về nguồn nhân lực thế hệ Millennials năm 2014)
60% giá trị của doanh nghiệp được đánh giá dựa trên tài sản về con người là các cá nhân và kinh nghiệm làm việc
Do đó không có gì ngạc nhiên khi có tới 86% lãnh đạo các doanh nghiêp và trưởng các bộ phân nhân sự cho rằng việc gắn kết và tăng cường tương tác giữa các nhân viên là vô cùng quan trọng.
Tuy nhiên, thực tế có tới 74% nhân viên cho rằng môi trường làm việc của họ đang quá phức tạp
Các nghiên cứu của Deloitte còn chỉ ra rằng:
Quy trình và hệ thống rời rạc gây thất vọng cho phần lớn nhân viên và nhân sự
Nhân viên không thể tìm kiếm được các thông tin cần thiết để quản lý công việc và dự định cá nhân
Các công việc của HR phức tạp và tốn rất nhiều thời gian vô nghĩa
Quá nhiều công việc thủ công khiến cho HR không thể hiện được vai trò lãnh đạo và tạo ra những hoạt động gắn kết
Nhưng nếu doanh nghiệp có thể:
Hiểu được insight của nhân viên, tổng hợp và phân tích, đưa ra những dự đoán,từ đó định hướng cho nhân sự các hoạt động tương tác mang tính cá nhân hoá hướng tới nhân viên.
Giúp nhân viên và quản lý không phải làm việc với quá nhiều hệ thống HR phức tạp
Thúc đẩy các mối quan hệ tích cực giữa nhân viên và hệ thống nhân sự (HR)
Thì doanh nghiệp của bạn hoàn toàn có thể bắt kịp sự thay đổi của nguồn nhân lực và tạo ra khối gắn kết nội bộ cũng như sức mạnh nội tại cho doanh nghiệp.
Sign up for newsletters
Highlights