Nov 04, 2020
Trong môi trường kinh doanh đột phá ngày nay, rất nhiều khách hàng đang tự hỏi tầm nhìn mà họ cần hướng tới là gì để có thể tự đổi mới tổ chức của mình. Đối với Francis Cholle, nhà tư vấn kinh doanh quốc tế, ông cho rằng không nên bắt đầu với tầm nhìn để đổi mới.
Một công ty toàn cầu trong ngành công nghiệp tiếp thị thể thao với văn phòng đại diện đặt tại châu Á, châu Âu, châu Phi và Mỹ đã mời Francis về hợp tác vì họ muốn tự đổi mới công ty của mình. Sau một vài tuần hợp tác làm việc, vị CEO của công ty này đã thẳng thắn hỏi Francis: “Chúng ta đang hướng đến điều gì?” Nhà tư vấn Francis Cholle đã trả lời rất dứt khoát là ông không biết. Ông không hề biết mô hình kinh doanh mới mà công ty này đang hướng đến là gì. Điều duy nhất mà ông biết là họ cần phải tự đổi mới tổ chức này. Và ý tưởng tự đổi mới đó là đủ cho vị giám đốc điều hành truyền đạt mong muốn đến các lãnh đạo trong công ty để bắt đầu quá trình đổi mới của tổ chức. Và chỉ trong vòng ít hơn một năm, công ty này đã đạt được những thành công nhất định, thu về lợi nhuận và thoát ra khỏi lỗ lãi. Như vậy cả công ty này đã tham gia vào quá trình đổi mới mà không cần một tầm nhìn. Cả công ty đã áp dụng được một mô hình kinh doanh mới bắt đầu với những dòng doanh thu thông thường, lược đồ rủi ro thấp và nguồn đầu tư thấp để vực dậy cả doanh nghiệp.
Với tư cách là một người lãnh đạo doanh nghiệp, nếu bạn nhận thấy có một nhu cầu tự đổi mới công ty và đồng thời cần có một tầm nhìn đặt ra cho tương lai của công ty, bạn không nên đòi hỏi cả hai thứ tại cùng một thời điểm. Hãy tập trung vào nhu cầu đổi mới vì vấn đề này thường được chứng minh với những mất mát thị phần, điểm yếu của mô hình kinh doanh, và thiếu dòng doanh thu. Và tất cả những thứ này đều có thể được nhìn thấy khá rõ ràng. Trong khi đó, tầm nhìn có thể là một thứ gì đó không rõ ràng và sẽ thay đổi khi bạn bắt đầu đổi mới. Nếu bạn cứ mãi chờ đợi một tầm nhìn, có thể sẽ quá muộn để bước vào cuộc đua.
1. Những điểm cần cải thiện trong tổ chức của bạn là gì?
2. Những nhu cầu bạn hiện đang có là gì?
3. Làm thế nào bạn có thể sử dụng những nhu cầu này để tái tạo và đổi mới doanh nghiệp của mình?
Sign up for newsletters
Highlights
Nov 04, 2020
In today’s disruptive business environment, many customers are wondering what vision they need to be in order to innovate their own organization. For Francis Cholle, an international business consultant, he argues not to start with a vision for innovation.
A global company in the sports marketing industry with offices in Asia, Europe, Africa and the US has invited Francis to cooperate because they want to reinvent their own company. After a few weeks of co-working, the company’s CEO frankly asked Francis: “What are we headed for?” The consultant Francis Cholle had very unequivocally answered that he did not know. He had no idea what the new business model the company was aiming for. The only thing he knew was that they needed to reform the organization themselves. And that idea of self-innovation is enough for the CEO to convey the desire to the leaders in the company to initiate the organizational innovation process. And in less than a year, this company has achieved certain successes, reaping profits and getting out of profit. As such the whole company has entered into the innovation process without a vision. The whole company has adopted a new business model starting with regular revenue streams, low risk scheme and low investment to revive the business.
As a business leader, if you see a need to innovate your company and at the same time need a vision for the company’s future, don’t ask for it. two things at the same time. Focus on the need for innovation as this is often demonstrated with market share losses, a weak business model, and a lack of revenue streams. And all of these can be seen quite clearly. Meanwhile, the vision can be something that is not clear and will change as you start to innovate. If you keep waiting for a vision, it may be too late to enter the race.
1. What are the points for improvement in your organization?
2. What needs do you currently have?
3. How can you use these needs to reinvent and innovate your business?
Sign up for newsletters
Highlights