Sep 22, 2023
Trải qua 4 ngày sôi động từ ngày 19 đến 22/09/2023, MVV Academy và học viện Agile hân hạnh đồng hành cùng Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức khoá đào tạo Văn hoá Agile & Teamwork.
Khóa đào tạo được dẫn dắt bởi hai chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này: ông Lê Quang Vũ, CEO của Blue C, và ông Nguyễn Minh Phúc đến từ Học viện Agile. Sự hiện diện của họ đã mang đến cho học viên một cơ hội quý báu để học hỏi và trải nghiệm kiến thức từ những người có kinh nghiệm thực tế trong thế giới Agile.
Khóa đào tạo đã thu hút sự tham gia của hơn 140 học viên là các lãnh đạo trung tâm, trưởng nhóm và các chuyên viên từ VNPT-IT, VNPT-Vinaphone tham gia BU.
Phát biểu khai mạc chương trình, ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty dịch vụ Viễn thông nêu rõ tầm quan trọng của giai đoạn tái cơ cấu. Bởi thế việc thực hiện phương pháp Agile là tất yếu. Tiếp đó, trong chia sẻ của mình, bà Mai Linh Giang, Phó Trưởng Ban Nhân lực và Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ III cho rằng các công ty Viễn thông truyền thống không có mô hình tổ chức nữa mà sẽ thay đổi liên tục. Cuối cùng, ông Hà Thái Bảo, Phó Tổng giám đốc Công ty VNPT-IT đặc biệt nhấn mạnh về việc lấy khách hàng là trung tâm và cần duy trì tương tác liên tục với họ.
Có thể thấy, các lãnh đạo của VNPT đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt đối với quá trình chuyển đổi, từ việc tái cơ cấu tổ chức đến thay đổi mô hình hoạt động. Họ nhấn mạnh sự cần thiết của sự đổi mới và tư duy khác biệt. Chương trình đào tạo của với mục tiêu thay đổi tư duy và hành vi theo văn hóa Agile, giúp các BU phối hợp nội bộ hiệu quả hơn, thích ứng nhanh chóng và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng, cũng như gia tăng tinh thần học mới ở VNPT.
Ở phần đào tạo về văn hóa Agile , ông Lê Quang Vũ đã tập trung vào 6 đặc tính của văn hóa Agile gồm: Đề cao mục đích, Tin tưởng và minh bạch, Tiếp nhận lỗi sai theo cách tích cực, Đổi mới và sẵn sàng học hỏi, Thích ứng linh hoạt, Tập trung vào khách hàng. Ở mỗi đặc tính, các học viên đều được chia sẻ các case study điển hình từ các doanh nghiệp hàng đầu thế giới như Copa Airlines, Google, Microsoft, Amazon…
Không chỉ dừng lại ở khía cạnh phương pháp làm việc, khóa đào tạo cũng nhấn mạnh về văn hoá agile. Điều này bao gồm việc thúc đẩy tinh thần làm việc nhóm, giao tiếp hiệu quả và khả năng thích nghi với biến đổi liên tục. Agile không chỉ đơn thuần là một phương pháp, nó còn đại diện cho một tư duy và cách sống.
Trong suốt khóa đào tạo, học viên đã học cách áp dụng các nguyên tắc Agile để nâng cao sự linh hoạt, tăng cường tính phối hợp chủ động và kỹ năng Teamwork thông qua các hoạt động game cộng tác, các cuộc thảo luận về những biểu hiện của văn hóa Agile tại VNPT và những điều VNPT cần phải thay đổi trong mindset và hành vi để Agile hiệu quả và giúp tăng cường khả năng thích nghi và phản ứng nhanh chóng trước những thách thức trong môi trường công việc đa dạng.
Điều này giúp các thành viên trong tổ chức làm việc một cách năng suất hơn trong mô hình Agile, nơi sự hợp tác, đồng thuận, linh hoạt thích ứng, tối ưu hóa quy trình và đưa ra quyết định nhanh là những yếu tố quan trọng để thực hiện các nhiệm vụ một cách hiệu quả.
Những kiến thức được chia sẻ trong khóa học không chỉ giúp học viên ứng dụng được văn hóa Agile và Teamwork vào công việc hàng ngày, mà còn góp phần vào việc xây dựng môi trường bền vững trong thời đại công nghệ số hóa cho doanh nghiệp.
Văn hoá Agile là một trong những giá trị quan trọng góp phần xây dựng nên Văn hoá số cho tổ chức.
Sign up for newsletters
Highlights