Oct 08, 2018
Với đặc thù của ngành chuyển phát, nhân viên của Viettel Post thường xuyên phải di chuyển nhiều trên địa bàn rộng, khiến cho việc đào tạo tập trung gặp nhiều khó khăn. Nhờ phương pháp đào tạo trực tuyến, Viettel Post đã đào tạo thành công cách thức sử dụng phần mềm điều hành mới cho 14 bưu cục chỉ trong 5 ngày.
BÀI TOÁN ĐẶT RA
Công việc chuyển phát yêu cầu nhân viên của Viettel Post phải di chuyển nhiều và liên tục để đảm bảo hàng hóa được giao đúng tiến độ. Một phần lớn thời gian làm việc của họ diễn ra trên đường. Do đó, việc tập hợp nhân viên để tổ chức đào tạo tập trung là rất khó khăn.
Vừa qua, Viettel Post đã đưa vào ứng dụng phần mềm mới OPS, áp dụng trong hoạt động làm việc và điều hành. Nhân đó, họ đã đưa vào thử nghiệm hình thức đào tạo mới thông qua bài giảng điện tử.
E-LEARNING ĐÃ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ CỦA VIETTEL POST NHƯ THẾ NÀO?
Khi thí điểm ứng dụng đào tạo trực tuyến để hướng dẫn về phần mềm OPS cho 14 bưu cục của chi nhánh Hai Bà Trưng, đơn vị đã hoàn thành tốt chỉ tiêu đào tạo chỉ trong vòng 5 ngày. Không chỉ vậy, bài giảng điện tử còn nhận được phản hồi tích cực từ người học với nhiều tình huống thực tế, giúp nhân viên dễ nhớ và dễ vận dụng vào trong công việc hàng ngày.
Trước đó, Viettel Post cũng đã áp dụng Micro-learning, một hình thức đào tạo trực tuyến tập trung vào việc hướng dẫn cách thức xử lý vấn đề khi gặp phải. Thông qua các video ngắn chỉ khoảng 5 phút/clip, nhân viên của Viettel Post có thể tìm thấy cách thức thực hiện các quy trình, thủ tục nghiệp vụ bưu chính mà họ thường xuyên phải tiếp xúc. Khi gặp vấn đề khó khăn trong công việc, họ có thể tra cứu về vấn đề trên hệ thống và xem clip hướng dẫn để giải quyết vấn đề. Phương pháp này đã giúp cho cán bộ, nhân viên của Viettel Post, đặc biệt là các nhân viên mới, nắm bắt được công việc nhanh hơn. Hình thức học qua video clip cũng được người học đánh giá cao vì sinh động, trực quan hơn so với việc đọc tài liệu, tham khảo hệ thống ngân hàng câu hỏi.
Tính chất dễ cập nhật của bài giảng điện tử cũng giúp đơn vị có thể nhanh chóng điều chỉnh nội dung, đáp ứng những thay đổi thường xuyên của quy trình kinh doanh dịch vụ. Hiện nay, các lãnh đạo Viettel Post đang tập trung vào việc triển khai xây dựng hệ thống chương trình đào tạo trên nền tảng số hóa để tiết kiệm chi phí và đảm bảo các nội dung đào tạo được truyền tải thường xuyên, kịp thời. Đơn vị này cũng đưa ra các hình thức chế tài để đảm bảo nội dung đào tạo được tiếp thu đầy đủ.
Nhờ nội dung hấp dẫn, đa dạng, hệ thống đào tạo trực tuyến của Viettel Post đã thu hút được số lượt truy cập ngày càng lớn. Đào tạo trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong chương trình đào tạo của Viettel Post, hỗ trợ đắc lực cho công việc của cán bộ, nhân viên tại đơn vị này, giúp họ nâng cao tinh thần tự học, tự trau dồi nghiệp vụ và kiến thức.
XU HƯỚNG ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN
Không chỉ là câu chuyện của riêng Viettel Post, đào tạo trực tuyến đang là xu hướng trên toàn thế giới. Theo báo cáo “Workplace Learning Report 2018” của LinkedIn, 90% các doanh nghiệp hiện nay đang ứng dụng hình thức đào tạo trực tuyến. Trong khi đó, dự đoán của Zeqr cho thấy đến năm 2022, 98% các tổ chức sẽ sử dụng E-learning.
Đào tạo trực tuyến hiện đang là xu hướng chủ đạo trong đào tạo doanh nghiệp năm 2018 và chưa hề có dấu hiệu sẽ hạ nhiệt trong những năm sắp tới.
BẠN ĐÃ BIẾT VỀ HỆ THỐNG ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN CỦA TRUNG TÂM TAC HÀ NỘI?
Nhằm giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa nâng cao năng lực cạnh tranh, Trung tâm Hỗ trợ DNNVV phía Bắc (thuộc Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư) đã triển khai chương trình đào tạo trực tuyến với 15 chuyên đề hoàn toàn được ngân sách nhà nước hỗ trợ 100% kinh phí. Tìm hiểu thêm về các chuyên đề và đăng ký tham dự tại đây: http://vietnamsme.gov.vn/he-thong-hoc-truc-tuyen/
Sign up for newsletters
Highlights
Oct 08, 2018
Với đặc thù của ngành chuyển phát, nhân viên của Viettel Post thường xuyên phải di chuyển nhiều trên địa bàn rộng, khiến cho việc đào tạo tập trung gặp nhiều khó khăn. Nhờ phương pháp đào tạo trực tuyến, Viettel Post đã đào tạo thành công cách thức sử dụng phần mềm điều hành mới cho 14 bưu cục chỉ trong 5 ngày.
BÀI TOÁN ĐẶT RA
Công việc chuyển phát yêu cầu nhân viên của Viettel Post phải di chuyển nhiều và liên tục để đảm bảo hàng hóa được giao đúng tiến độ. Một phần lớn thời gian làm việc của họ diễn ra trên đường. Do đó, việc tập hợp nhân viên để tổ chức đào tạo tập trung là rất khó khăn.
Vừa qua, Viettel Post đã đưa vào ứng dụng phần mềm mới OPS, áp dụng trong hoạt động làm việc và điều hành. Nhân đó, họ đã đưa vào thử nghiệm hình thức đào tạo mới thông qua bài giảng điện tử.
E-LEARNING ĐÃ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ CỦA VIETTEL POST NHƯ THẾ NÀO?
Khi thí điểm ứng dụng đào tạo trực tuyến để hướng dẫn về phần mềm OPS cho 14 bưu cục của chi nhánh Hai Bà Trưng, đơn vị đã hoàn thành tốt chỉ tiêu đào tạo chỉ trong vòng 5 ngày. Không chỉ vậy, bài giảng điện tử còn nhận được phản hồi tích cực từ người học với nhiều tình huống thực tế, giúp nhân viên dễ nhớ và dễ vận dụng vào trong công việc hàng ngày.
Trước đó, Viettel Post cũng đã áp dụng Micro-learning, một hình thức đào tạo trực tuyến tập trung vào việc hướng dẫn cách thức xử lý vấn đề khi gặp phải. Thông qua các video ngắn chỉ khoảng 5 phút/clip, nhân viên của Viettel Post có thể tìm thấy cách thức thực hiện các quy trình, thủ tục nghiệp vụ bưu chính mà họ thường xuyên phải tiếp xúc. Khi gặp vấn đề khó khăn trong công việc, họ có thể tra cứu về vấn đề trên hệ thống và xem clip hướng dẫn để giải quyết vấn đề. Phương pháp này đã giúp cho cán bộ, nhân viên của Viettel Post, đặc biệt là các nhân viên mới, nắm bắt được công việc nhanh hơn. Hình thức học qua video clip cũng được người học đánh giá cao vì sinh động, trực quan hơn so với việc đọc tài liệu, tham khảo hệ thống ngân hàng câu hỏi.
Tính chất dễ cập nhật của bài giảng điện tử cũng giúp đơn vị có thể nhanh chóng điều chỉnh nội dung, đáp ứng những thay đổi thường xuyên của quy trình kinh doanh dịch vụ. Hiện nay, các lãnh đạo Viettel Post đang tập trung vào việc triển khai xây dựng hệ thống chương trình đào tạo trên nền tảng số hóa để tiết kiệm chi phí và đảm bảo các nội dung đào tạo được truyền tải thường xuyên, kịp thời. Đơn vị này cũng đưa ra các hình thức chế tài để đảm bảo nội dung đào tạo được tiếp thu đầy đủ.
Nhờ nội dung hấp dẫn, đa dạng, hệ thống đào tạo trực tuyến của Viettel Post đã thu hút được số lượt truy cập ngày càng lớn. Đào tạo trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong chương trình đào tạo của Viettel Post, hỗ trợ đắc lực cho công việc của cán bộ, nhân viên tại đơn vị này, giúp họ nâng cao tinh thần tự học, tự trau dồi nghiệp vụ và kiến thức.
XU HƯỚNG ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN
Không chỉ là câu chuyện của riêng Viettel Post, đào tạo trực tuyến đang là xu hướng trên toàn thế giới. Theo báo cáo “Workplace Learning Report 2018” của LinkedIn, 90% các doanh nghiệp hiện nay đang ứng dụng hình thức đào tạo trực tuyến. Trong khi đó, dự đoán của Zeqr cho thấy đến năm 2022, 98% các tổ chức sẽ sử dụng E-learning.
Đào tạo trực tuyến hiện đang là xu hướng chủ đạo trong đào tạo doanh nghiệp năm 2018 và chưa hề có dấu hiệu sẽ hạ nhiệt trong những năm sắp tới.
BẠN ĐÃ BIẾT VỀ HỆ THỐNG ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN CỦA TRUNG TÂM TAC HÀ NỘI?
Nhằm giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa nâng cao năng lực cạnh tranh, Trung tâm Hỗ trợ DNNVV phía Bắc (thuộc Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư) đã triển khai chương trình đào tạo trực tuyến với 15 chuyên đề hoàn toàn được ngân sách nhà nước hỗ trợ 100% kinh phí. Tìm hiểu thêm về các chuyên đề và đăng ký tham dự tại đây: http://vietnamsme.gov.vn/he-thong-hoc-truc-tuyen/
Sign up for newsletters
Highlights