Trải nghiệm khách hàng đang là một thuật ngữ nóng trong năm nay, và sự quan tâm tới trải nghiệm khách hàng là điều dễ hiểu-khi con người sống trong một thế giới thay đổi như vũ bão (mà người ta hay dùng từ VUCA- bất ổn, không chắc chắn, phức tạp và mơ hồ), khi lòng trung thành với sản phẩm hay thương hiệu giảm xuống, khi các đối thủ cạnh tranh đang xuất hiện ngày một nhiều và năng động- thì giữ chân và thu hút khách hàng là điều sống còn với một doanh nghiệp.
Tuy vậy, phần lớn những chiến lược và kế hoạch cho xây dựng trải nghiệm khách hàng thường thất bại. Lý do tại sao các chiến lược và kế hoạch trải nghiệm khách hàng thường thất bại? Bởi vì, trong khi các doanh nghiệp say mê với việc thiết kế các trải nghiệm với khách hàng, họ thường quên mất liệu năng lực của nhân viên, của quy trình, của hệ thống của doanh nghiệp có đủ sức để hỗ trợ các trải nghiệm đó hay không, và đặc biệt, văn hóa hiện tại của doanh nghiệp có ủng hộ những cải tiến về mặt trải nghiệm đó hay không? Trải nghiệm khách hàng phải được xây dựng dựa trên hai yếu tố cơ bản đó- thiết kế trải nghiệm bắt đầu từ sự am hiểu sâu sắc khách hàng và khả năng đáp ứng của doanh nghiệp. Hai yếu tố cơ bản này như hai cánh của một con bướm, nếu chỉ chú trọng vào một bên cánh thì con bướm cũng không thể cất cánh được.
Chào mừng các bạn đến với "Trải nghiệm Khách hàng Rocket". Chương trình cung cấp một công cụ (Rocket) hỗ trợ các bạn xây dựng một chương trình trải nghiệm khách hàng hoàn hảo và đảm bảo tổ chức của bạn có thể cung cấp nó một cách thường xuyên và hiệu quả. MVV Academy tin tưởng rằng chương trình sẽ cung cấp cho các bạn các kỹ năng và kiến thức bạn cần nhằm xây dựng trải nghiệm khách hàng mà tổ chức của bạn có thể cung cấp được, chứ không phải một kế hoạch bất khả chỉ tồn tại đẹp đẽ trên giấy tờ.
Đối tượng nên tham gia khóa học
• Các CEO/Chủ doanh nghiệp cần kỹ năng thiết kế trải nghiệm khách hàng ở cấp độ chiến lược
• Các Marketing Manager, Customer Service Manager, CX Manager đang chịu trách nhiệm về quản trị, xây dựng và phát triển trải nghiệm khách hàng cho doanh nghiệp
• Các chuyên viên/trưởng phòng chịu trách nhiệm về dịch vụ khách hàng, quản trị trải nghiệm khách hàng muốn học hỏi quy trình, kiến thức chuyên sâu và kỹ năng thực tiễn để nâng cao nghiệp vụ
Lợi ích của khóa học
• Hiểu được những động lực tạo ra sự trung thành của khách hàng và những ảnh hưởng của nó đối với trải nghiệm khách hàng.
• Thấu hiểu khách hàng, họ mong muốn điều gì? Và bạn có thể cho họ điều gì ?
• Hiểu được năng lực doanh nghiệp và cách thiết kế năng lực doanh nghiệp để có thể cung cấp trải nghiệm khách hàng phù hợp
Chương trình học
Danh sách học phần đào tạo:
Phần 1: Giới thiệu trải nghiệm khách hàng theo mô hình Rocket
1.1 Trải nghiệm khách hàng là gì?
1.2 Sự trung thành của khách hàng
1.3 Trải nghiệm khách hàng "Rocket"
1.4 Bản chiến lược CX Canvas
Phần 2: Thấu hiểu khách hàng
2.1 Phi hành gia
2.2 Xem xét các giá trị
2.3 Cảm xúc và nhu cầu của khách hàng
2.4 Phương pháp thấu hiểu khách hàng
Phần 3: Thiết kế trải nghiệm
3.1 Thiết kế trải nghiệm và khoang lệnh
3.2 Thiết kế tư duy / Đặt con người làm trung tâm
3.3 Bản đồ hành trình khách hàng
3.4 Khoảnh khắc quan trọng
Phần 4: Năng lực doanh nghiệp trong thiết kế và tổ chức CX
4.1 Thân chính, năng lực doanh nghiệp
4.2 Năng lực về con người
4.3 Năng lực về quy trình
4.4 Năng lực về hệ thống
Phần 5: Yếu tố văn hóa và vai trò lãnh đạo trong CX Rocket
5.1 Động cơ và văn hóa tổ chức
5.2 Động lực, cam kết và kinh nghiệm của nhân viên
5.3 Các yếu tố của văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm
5.4 Thay đổi văn hóa
Phần 6: Văn hóa & Sự hợp nhất
6.1 Trải nghiệm khách hàng và the 3 E's
6.2 Trải nghiệm khách hàng Rocket
6.3 Thiết kế trải nghiệm - Khách hàng & Trải nghiệm
6.4 Liên kết doanh nghiệp - Năng lực & Văn hóa