Xây Dựng Thương Hiệu Qua Trải Nghiệm Khách Hàng – Branding Experience – Học viện Doanh nhân MVV Academy

Xây Dựng Thương Hiệu Qua Trải Nghiệm Khách Hàng - Branding Experience

Phùng Thái Dương

Deputy Director, Mibrand

Lại Tiến Mạnh

Managing Director, Mibrand

Giới thiệu

GIÁM ĐỐC TRUYỀN THÔNG CỦA TƯƠNG LAI: XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU QUA TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG

Khi internet, các thiết bị di động và mạng xã hội bùng nổ, chúng đã thay đổi thói quen thu nhận, truyền tải, giao tiếp của chúng ta, đồng thời cũng khiến các thương hiệu có thể trở nên linh hoạt và sống động hơn bao giờ hết trong tâm trí của mỗi người. Ngày nay, trải nghiệm với thương hiệu xuất hiện rất lâu trước khi chúng ta quyết định vào một cửa hàng hay click chuột mua sắm. Tuy nhiên, cùng với đó, người ta cũng có xu hướng ít tin vào những điều họ nghe hoặc nhìn thấy hơn, họ chỉ còn tin vào những gì mình đã từng trải nghiệm. Nếu như trải nghiệm này tồi tệ, rất có thể cả thế giới sẽ biết đến nó trong ngày hôm sau và không còn ai dám mua hàng của doanh nghiệp bạn nữa. Bên cạnh đó, khách hàng không chỉ đòi hỏi từ các sản phẩm/dịch vụ những tính năng cần thiết nữa. Họ muốn được thấu hiểu và cung cấp những giải pháp trong mọi vấn đề mà họ mắc phải. Các doanh nghiệp hàng đầu thế giới nhận ra rằng thương hiệu của bạn không còn là những gì mà bạn sở hữu. Thương hiệu trên môi trường kỹ thuật số là một trải nghiệm sống, mà một trải nghiệm sống thì vô cùng khó kiểm soát. Các doanh nghiệp Việt Nam bắt đầu thấm thía điều này sau những khủng hoảng truyền thông trong những năm gần đây.

Trong bối cảnh như vậy, việc xây dựng thương hiệu và trải nghiệm khách hàng đang dần được chuyển đổi sang một cách tiếp cận mới toàn diện hơn hơn. Ông chủ Amazon – Jeff Bezos nói rằng: “Trong thế giới cũ, bạn bỏ ra 30% thời gian của mình để tạo ra một dịch vụ tuyệt vời, và dành 70% thời gian để quảng cáo về nó. Trong thế giới mới, điều này sẽ đảo ngược lại". Tại một báo cáo gần đây, PWC - một trong 4 ông lớn ngành kiểm toán cũng từng công bố: 85% danh tiếng thương hiệu được tạo ra và thúc đẩy bởi các tương tác hàng ngày (nói cách khác, là thông qua các trải nghiệm), chỉ 15% được tạo ra bởi truyền thông tiếp thị.

Đó chính là lý do mà khoá học “Xây dựng thương hiệu qua trải nghiệm khách hàng” được thiết kế. Thông qua khoá học này, tôi mong muốn giúp các bạn (1) Hệ thống và cập nhật các xu hướng, kiến thức, công cụ xây dựng thương hiệu phổ biến tại thế giới và Việt Nam (2) Hiểu về tiến trình và các bước xây dựng thương hiệu thông qua trải nghiệm và (3) Mở ra các hoạt động phát triển văn hoá, năng lực doanh nghiệp tập trung vào trải nghiệm khách hàng. Khoá học sẽ bao gồm 04 học phần:

1. Phương pháp tiếp cận về xây dựng thương hiệu thông qua trải nghiệm

2. Chiến lược định vị & Trải nghiệm nội bộ

3. Rà soát và thiết kế trải nghiệm khách hàng

4. Phát triển năng lực và đo lường hiệu quả thương hiệu

Đối tượng nên tham gia khóa học

• Nguồn cán bộ chiến lược

• Các quản trị viên phụ trách Truyền thông & Marketing

• Giám sát, Trưởng nhóm Kinh doanh, Marketing

• Chủ sở hữu và giám đốc các doanh nghiệp SMEs & Start-up

Mục tiêu khóa học

• Hệ thống và cập nhật các kiến thức, mô hình thế giới về xây dựng thương hiệu hiện đại

• Hiểu về tiến trình và các bước xây dựng thương thông qua trải nghiệm

• Hướng dẫn thực hành xây dựng thương hiệu thông qua trải nghiệm khách hàng

• Giúp học viên thấu hiểu khách hàng và mở ra các kế hoạch phát triển văn hoá, năng lực doanh nghiệp tập trung vào khách hàng

Chương trình học

HỌC PHẦN 1: XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU THÔNG QUA TRẢI NGHIỆM

1. Quá trình hình thành của thương hiệu trong thời đại số

2. Phương pháp tiếp cận về xây dựng thương hiệu hiện đại

3. Vai trò & nội dung nghiên cứu Bối cảnh thương hiệu

4. Các phương pháp thấu hiểu khách hàng

5. Nắm bắt cảm xúc & nhu cầu khách hàng

6. Xây dựng bản đồ thấu cảm khách hàng.

HỌC PHẦN 2: CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ & TRẢI NGHIỆM NỘI BỘ

1. Hiểu về Chiến lược Định vị thương hiệu

2. Công cụ Định vị thương hiệu: Ngôi nhà cốt lõi thương hiệu

3. Vai trò của nhân viên tới trải nghiệm thương hiệu

4. Đánh giá văn hoá tập trung vào trải nghiệm khách hàng.

HỌC PHẦN 3: RÀ SOÁT & THIẾT KẾ TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG

1. Các lưu ý khi thiết kế hành trình trải nghiệm khách hàng

2. Trải nghiệm phù hợp với nhu cầu và giá trị khách hàng

3. Thiết kế bản đồ hành trình khách hàng

4. Nắm bắt các khoảnh khắc quan trọng

5. Từ trải nghiệm khách hàng tới trải nghiệm thương hiệu.

HỌC PHẦN 4: PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC & ĐO LƯỜNG THƯƠNG HIỆU

1. Phát triển năng lực doanh nghiệp cho trải nghiệm

2. Phát triển năng lực con người

3. Phát triển năng lực quy trình

4. Phát triển năng lực hệ thống

5. Thực hành phát triển năng lực cho trải nghiệm

6. Các chỉ số đo lường chất lượng trải nghiệm khách hàng

7. Đo lường sức khoẻ & Định giá thương hiệu.

Thông tin khóa học

Địa điểm Khai giảng Ngày học trên lớp Giờ học

Hà Nội

23 Tháng 10, 2020

31/10 - 01/11/2020

9h00-16h30, thứ bảy & chủ nhật

TP. Hồ Chí Minh

13 Tháng 11, 2020

21 - 22/11/2020

9h00-16h30, thứ bảy & chủ nhật

HỌC PHÍ

7,700,000 VNĐ

EARLY BIRD / HỌC VIÊN CŨ

6,930,000 VNĐ

ĐĂNG KÝ 3 NGƯỜI

6,545,000 VNĐ

ĐĂNG KÝ NGAY