Jun 22, 2018
Xây dựng thương hiệu cá nhân được đánh giá kỹ năng quan trọng số 1 trong 5 "siêu kỹ năng" cần thiết cho công việc trong tương lai, theo nghiên cứu của Institute for the Future (IFTF). Chắc chắn việc xây dựng thương hiệu cá nhân sẽ không dễ dàng, nhưng nếu có quyết tâm, bạn có thể bắt đầu với 10 điều đơn giản dưới đây.
1. MUA MỘT TÊN MIỀN THEO TÊN CỦA BẠN (TENCUABAN.COM)
Bạn có thể lựa chọn những đuôi miền như: .net, .org, .marketing hay có rất nhiều những lựa chọn tên miền đang có trên thị trường.
Nếu tên của bạn đã được sử dụng dưới miền .com, bạn có thể thêm dấu gạch nối, hay có thể là tên đệm để tạo sự khác biệt.
2. HÃY THUÊ MỘT NHIẾP ẢNH GIA ĐỂ CÓ ĐƯỢC MỘT BỨC ẢNH ĐẠI DIỆN THẬT CHUYÊN NGHIỆP
Nhiếp ảnh gia nổi tiếng Thomas Hawk nói rằng anh ấy chỉ thích khoảng 1 trong số 10 tấm ảnh anh ta chụp.
Hãy tìm một nhiếp ảnh gia và chụp trên 100 tấm ảnh. Trong số đó, bạn sẽ có thể chọn được 5-10 tấm mà bạn thực sự thích.
3. “GIÀNH CHỦ QUYỀN” TÊN CỦA BẠN TRÊN TẤT CẢ CÁC TRANG MẠNG XÃ HỘI MÀ BẠN SỬ DỤNG
Sử dụng tính năng tra cứu mạng xã hội miễn phí Knowem.com để biết được những trang nào bạn có thể đăng ký với tên của mình.
4. Hãy viết ra năm từ ngữ để miêu tả bản thân và điều mà bạn muốn truyền tải là gì
Suy nghĩ thật kỹ và chọn ra năm từ ngữ miêu tả đúng nhất con người bạn. Điều này sẽ giúp bạn thống nhất những khẳng định mà bạn đặt ra cho thương hiệu của mình ở những nơi khác nhau.
5. ĐẢM BẢO RẰNG NHỮNG HÌNH ẢNH MÀ BẠN SỬ DỤNG CHO TRANG MẠNG XÃ HỘI CÓ ĐÚNG KÍCH CỠ
Đôi khi bạn sẽ gặp thuật ngữ “amatuer” để chỉ những bức ảnh bị bóp méo trông bạn như rơi ra khỏi tầm nhìn của bạn vậy.
Không gì mang đến cảm giác thiếu chuyên nghiệp bằng những hình ảnh đại diện bị bóp méo. Hãy đảm bảo thảm họa này không xảy ra bằng cách làm việc với một designer. Họ sẽ biết cách làm thế nào để hình ảnh của bạn xuất hiện một cách hấp dẫn.
6. HÃY GOOGLE CHÍNH MÌNH
Hãy tra cứu về chính bản thân mình trên Google và xem có bao nhiêu kết quả trên trang nhất của Google mà bạn có thể kiểm soát. Nếu thông tin về bạn chưa chiếm lĩnh hoàn toàn trang nhất, vẫn còn việc để làm.
Dưới đây là 5 trang phổ biến nhất có khả năng xuất hiện trên trang nhất của Google về thương hiệu cá nhân:
• LinkeIn
• Facebook
• Twitter
• Google+
• YouTube
Hãy đảm bảo rằng những thông tin trên các trang này được điền đầy đủ để khả năng xuất hiện trên Google của bạn cao hơn.
7. TẠO MỘT EMAIL MANG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN
Một email theo dạng you@yourname.com sẽ là ví dụ tốt. Dịch vụ email theo tên miền của Gmail sẽ đi kèm với cả dịch vụ G Suite của Google. Dịch vụ này có một mức phí nhỏ nhưng bạn sẽ có thể chi trả cho nó với những cơ hội mà nó tạo ra.
8. TRÁNH VIỆC MÔ TẢ BẢN THÂN Ở NGÔI THỨ BA
Sử dụng ngôi thứ ba khi mô tả về bản thân tạo cảm giác giả tạo. Ngược lại, nói theo ngôi thứ nhất sẽ có vẻ đáng tin cậy và thật hơn. Hãy cố gắng để gắn kết con người thật của bạn với thương hiệu mà bạn tạo ra để tạo cảm giác chân thật nhất có thể.
9. HƯỚNG ĐẾN SỰ RÕ RÀNG
“Những người biết mình sâu sắc sẽ cố gắng hướng đến sự rõ ràng. Những người muốn tỏ ra sâu sắc sẽ hướng đến những thứ không rõ ràng.” – Nietzsche
Hãy tránh sử dụng những từ ngữ phức tạp một cách vô ích, cũng như đừng dùng từ ngữ kỹ thuật với người mà bạn biết sẽ không hiểu từ đó. Hãy giải thích những thứ bạn làm bằng những từ ngữ mà tất cả mọi người đều hiểu được. Mọi người sẽ cảm thấy kết nối với bạn và muốn tiếp xúc với bạn hơn.
10. TRUYỀN THÔNG CHÉO CÁC TRANG MẠNG XÃ HỘI CỦA BẠN
Truyền thông chéo các trang mạng xã hội là một cách thông minh để tăng lượng theo dõi, tăng lượng người tương tác trên mạng xã hội.
Trang cá nhân trên Facebook hay Google cho phép bạn liên kết với các trang mạng xã hội khác mà bạn đang sử dụng. Càng kết nối với nhiều người, mạng lưới quan hệ của bạn sẽ càng mạnh.
Sign up for newsletters
Highlights