Apr 21, 2018
Chẳng vậy mà mỗi khi bắt đầu chiến dịch, người ta lại bắt đầu tìm đọc những báo cáo về inbound marketing, social media và hành vi người dùng trực tuyến. Các nhà marketing sẽ “điên đầu” tìm kiếm các hình thức tiếp thị… khiêu khích thị giác của người dùng. Các doanh nghiệp thì sẵn sàng đầu tư một khoản ngân sách khổng lồ để phục vụ cho nhu cầu đơn giản của người dùng, đó là “mãn nhãn”.
Nhưng chẳng có gì thay đổi nhanh chóng hơn thị hiếu của người dùng. Và cũng không thể có một đáp số chung cho bài toán visual marekting hiệu quả. Những số liệu dưới đây sẽ giúp bạn có một cái nhìn kĩ và rõ ràng hơn về các xu hướng Visual Marketing trong năm 2016. Hãy tự tìm ra câu trả lời cho thương hiệu của mình.
1. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những nội dung visual nhiều màu sắc mang lại khả năng kích thích người đọc lên đến 80>#/li###
2. Nếu bạn chỉ tiếp thị bằng âm thanh, khách hàng chỉ có thể ghi nhớ 10% thông tin bạn muốn truyền tải và nó lưu lại được trong trí nhớ của họ tối đa trong 3 ngày sau. Nhưng nếu bạn biết kết hợp nó với các loại visual, con số sẽ lên đến 65>#/li###
3. 34% các nhà tiếp thị lựa cho rằng hình ảnh là “vũ khí” quan trọng nhất trong nội dung chiến lược tiếp thị của họ
4. 65% các giám đốc marketing cao cấp tin rằng Visual Content Marketing là cốt lõi để câu chuyện thương hiệu của họ kết nối được cộng đồng
5. Khách hàng sẽ chú ý khi thấy nội dung visual marketing nhiều gấp 323%, phải, tận 323% so với các quảng cáo không gây ấn tượng về thị giác.
6. Khách hàng, những người đã xem sản phẩm qua các video quảng cáo có khả năng quyết định mua hàng lớn hơn 1,81 lần sao với những người không được tiếp cận dạng visual content này
7. Nếu bạn cho rằng bạn chỉ cần là người kể chuyện hay với những khuyến mại bán hàng “khủng” là đủ cho chiến dịch marketing của bạn gây ấn tượng với người dùng thì bạn đã nhầm. Hãy lưu ý rằng, 94% người dùng thà tiếp cận với những nội dung có hình ảnh hấp dẫn còn hơn đọc một content dài dòng với một danh sách ưu đãi “chẳng ai nhớ nổi”
8. Sức mạnh của tiếp thị thị giác là điều không ai có thể phủ nhận nhưng đáng ngạc nhiên là chỉ có 27% các nhà tiếp thị thực hiện quá trình tổng hợp, sắp xếp và quản lý các nội dung visual marketing mà team của họ đã sử dụng trong các chiến dịch tiếp thị
9. 51,9% các chuyên gia marketing trên toàn thế giới gọi video là loại nội dung đem lại chỉ số ROI tốt nhất. 73% người sáng tạo nội dung có kế hoạch ưu tiên sáng tạo nội dung hấp dẫn hơn trong năm 2016 và 55% kế hoạch của họ là tập trung sáng tạo các visual content mà đứng đầu là video
10. Email của bạn không được hồi đáp? Vậy thì hãy sử dụng từ “video” trong tiêu đề mail nhé. Tỉ lệ email được mở khi có từ “thần thánh” này là 19%, tỉ lệ nhấp vào link trong mail lên đến 65% và việc unsubcribe giảm còn 26%
Sign up for newsletters
Highlights