Aug 17, 2018
Chúng ta đều có 24 giờ cho mọi thứ nhưng có những cách khác nhau để sử dụng chúng. Có một số người có năng suất làm việc cao hơn, họ có thể làm được nhiều hơn, tạo ra nhiều giá trị hơn trong một khoảng thời gian tương đương.
Khi nâng cao năng suất làm việc, bạn sẽ mất ít thời gian hơn cho công việc và có nhiều thời gian hơn cho những dự án riêng của mình, cho gia đình và các mối quan hệ xã hội. Dưới đây là 12 bí quyết dễ dàng giúp bạn thay đổi thói quen làm việc của mình, hướng đến năng suất làm việc cao hơn.
1. Lựa chọn thời gian phù hợp
Hầu như tất cả mọi người đều có những thời điểm làm việc hiệu quả nhất trong ngày, cũng như những thời điểm chúng ta có xu hướng trì trệ. Hãy lên lịch những công việc quan trọng vào thời gian mà bạn làm việc hiệu quả nhất trong ngày.
2. Lược bỏ
Nếu một công việc không thực sự cần thiết, hãy cứ bỏ nó đi.
3. Dọn dẹp những thứ khiến bạn khó chịu
Làm những công việc khó chịu thật nhanh và càng sớm càng tốt.
4. Đặt ra mục tiêu cho mỗi ngày (hoặc mỗi đêm)
Vào buổi sáng, hãy quyết định những công việc mà bạn sẽ làm vào ngày hôm đó. Điều này có thể sẽ còn hiệu quả hơn nếu bạn lên kế hoạch vào đêm trước đó. Một khi bạn đã có định hướng, bạn sẽ có thể dành trọn thời gian của mình cho việc hoàn thành công việc.
5. Loại bỏ mọi phương tiện giao tiếp
Khi làm việc, hãy tắt điện thoại và ngưng kiểm tra email. Treo bảng “Không làm phiền” nếu cần. Bạn không cần phải thực hiện điều này với mọi công việc, nhưng ít nhất hãy thực hiện với những công việc có độ khó cao.
6. Làm những công việc tương tự cùng 1 lúc
Trả lời tất cả các email của bạn cùng một lúc. Thực hiện tất cả các cuộc gọi cùng một lúc. Mở hộp thử của bạn vào một khoảng thời gian cố định. Bạn sẽ ít mất thời gian hơn khi làm việc theo cách này.
7. Lên lịch hẹn giờ
Nếu một công việc mất hàng giờ để thực hiện, hãy dành ra 30 phút để hoàn thành nhiều nhất có thể. Như vậy, toàn bộ công việc sẽ trông có vẻ dễ dàng hơn. Giới hạn thời gian cũng giúp nhiều người tập trung và làm việc tốt hơn.
8. Đặt ra các mục tiêu
Ví dụ, nếu bạn phải thực hiện các cuộc gọi bán hàng, hãy nói với bản thân rằng bạn sẽ không ngừng lại vì bất kỳ lý do gì nếu chưa gọi đủ 100 cuộc gọi. Cho dù chuyện gì xảy ra, cũng đừng dừng lại cho đến khi đạt đủ mục tiêu.
9. Sử dụng nguyên lý Pareto
Nguyên lý này cho rằng 20% hành động bạn thực hiện sẽ mang lại 80% lợi ích. Hãy tập trung vào những công việc mang lại lợi ích nhiều nhất. Tiếc rằng, có thể những công việc đó sẽ không phải là những công việc mà bạn ưa thích nhất. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết khối lượng công việc của bạn sẽ giảm đi nhiều thế nào nếu bạn tập trung vào phần 20% quan trọng nhất.
10. Trao quyền một số công việc của bạn
Liệu có ai có thể giúp đỡ bạn không? Những người xung quanh bạn chính là các nguồn lực. Khi cần, hãy sử dụng thời gian và năng lực của họ một cách thông minh để hoàn thành công việc một cách nhanh chóng hơn.
11. Đặt deadline
Việc đặt ra một điểm kết thúc cụ thể sẽ giúp bạn sử dụng thời gian và năng lượng hiệu quả hơn. Nếu một công việc không có vẻ cần thiết, có khả năng nó sẽ không được hoàn thành.
12. Tăng tốc độ
Cách này nghe có vẻ hiển nhiên nhưng nó thực sự sẽ giúp được bạn. Hãy thử làm mọi thứ nhanh hơn một chút. Đi nhanh hơn, nói nhanh hơn, gõ văn bản nhanh hơn, và đọc nhanh hơn.
Nguồn: successssculptingsystem.com
Bạn đang lãnh đạo một công ty đang phát triển? Bạn cảm thấy mình cần bổ sung thêm các kiến thức toàn diện để lãnh đạo công ty tốt hơn? Chương trình huấn luyện Quản trị Kinh doanh Thông minh – iCEO được chúng tôi xây dựng đặc biệt dành cho bạn. Với 10 học phần tóm gọn tất cả những kiến thức cần thiết nhất về quản trị doanh nghiệp trong thời đại số, chương trình sẽ mang đến những thay đổi thực sự cho doanh nghiệp của bạn. Chương trình được tổ chức tại cả Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Xem chi tiết tại ĐÂY.
Sign up for newsletters
Highlights
Aug 17, 2018
Chúng ta đều có 24 giờ cho mọi thứ nhưng có những cách khác nhau để sử dụng chúng. Có một số người có năng suất làm việc cao hơn, họ có thể làm được nhiều hơn, tạo ra nhiều giá trị hơn trong một khoảng thời gian tương đương.
Khi nâng cao năng suất làm việc, bạn sẽ mất ít thời gian hơn cho công việc và có nhiều thời gian hơn cho những dự án riêng của mình, cho gia đình và các mối quan hệ xã hội. Dưới đây là 12 bí quyết dễ dàng giúp bạn thay đổi thói quen làm việc của mình, hướng đến năng suất làm việc cao hơn.
1. Lựa chọn thời gian phù hợp
Hầu như tất cả mọi người đều có những thời điểm làm việc hiệu quả nhất trong ngày, cũng như những thời điểm chúng ta có xu hướng trì trệ. Hãy lên lịch những công việc quan trọng vào thời gian mà bạn làm việc hiệu quả nhất trong ngày.
2. Lược bỏ
Nếu một công việc không thực sự cần thiết, hãy cứ bỏ nó đi.
3. Dọn dẹp những thứ khiến bạn khó chịu
Làm những công việc khó chịu thật nhanh và càng sớm càng tốt.
4. Đặt ra mục tiêu cho mỗi ngày (hoặc mỗi đêm)
Vào buổi sáng, hãy quyết định những công việc mà bạn sẽ làm vào ngày hôm đó. Điều này có thể sẽ còn hiệu quả hơn nếu bạn lên kế hoạch vào đêm trước đó. Một khi bạn đã có định hướng, bạn sẽ có thể dành trọn thời gian của mình cho việc hoàn thành công việc.
5. Loại bỏ mọi phương tiện giao tiếp
Khi làm việc, hãy tắt điện thoại và ngưng kiểm tra email. Treo bảng “Không làm phiền” nếu cần. Bạn không cần phải thực hiện điều này với mọi công việc, nhưng ít nhất hãy thực hiện với những công việc có độ khó cao.
6. Làm những công việc tương tự cùng 1 lúc
Trả lời tất cả các email của bạn cùng một lúc. Thực hiện tất cả các cuộc gọi cùng một lúc. Mở hộp thử của bạn vào một khoảng thời gian cố định. Bạn sẽ ít mất thời gian hơn khi làm việc theo cách này.
7. Lên lịch hẹn giờ
Nếu một công việc mất hàng giờ để thực hiện, hãy dành ra 30 phút để hoàn thành nhiều nhất có thể. Như vậy, toàn bộ công việc sẽ trông có vẻ dễ dàng hơn. Giới hạn thời gian cũng giúp nhiều người tập trung và làm việc tốt hơn.
8. Đặt ra các mục tiêu
Ví dụ, nếu bạn phải thực hiện các cuộc gọi bán hàng, hãy nói với bản thân rằng bạn sẽ không ngừng lại vì bất kỳ lý do gì nếu chưa gọi đủ 100 cuộc gọi. Cho dù chuyện gì xảy ra, cũng đừng dừng lại cho đến khi đạt đủ mục tiêu.
9. Sử dụng nguyên lý Pareto
Nguyên lý này cho rằng 20% hành động bạn thực hiện sẽ mang lại 80% lợi ích. Hãy tập trung vào những công việc mang lại lợi ích nhiều nhất. Tiếc rằng, có thể những công việc đó sẽ không phải là những công việc mà bạn ưa thích nhất. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết khối lượng công việc của bạn sẽ giảm đi nhiều thế nào nếu bạn tập trung vào phần 20% quan trọng nhất.
10. Trao quyền một số công việc của bạn
Liệu có ai có thể giúp đỡ bạn không? Những người xung quanh bạn chính là các nguồn lực. Khi cần, hãy sử dụng thời gian và năng lực của họ một cách thông minh để hoàn thành công việc một cách nhanh chóng hơn.
11. Đặt deadline
Việc đặt ra một điểm kết thúc cụ thể sẽ giúp bạn sử dụng thời gian và năng lượng hiệu quả hơn. Nếu một công việc không có vẻ cần thiết, có khả năng nó sẽ không được hoàn thành.
12. Tăng tốc độ
Cách này nghe có vẻ hiển nhiên nhưng nó thực sự sẽ giúp được bạn. Hãy thử làm mọi thứ nhanh hơn một chút. Đi nhanh hơn, nói nhanh hơn, gõ văn bản nhanh hơn, và đọc nhanh hơn.
Nguồn: successssculptingsystem.com
Bạn đang lãnh đạo một công ty đang phát triển? Bạn cảm thấy mình cần bổ sung thêm các kiến thức toàn diện để lãnh đạo công ty tốt hơn? Chương trình huấn luyện Quản trị Kinh doanh Thông minh – iCEO được chúng tôi xây dựng đặc biệt dành cho bạn. Với 10 học phần tóm gọn tất cả những kiến thức cần thiết nhất về quản trị doanh nghiệp trong thời đại số, chương trình sẽ mang đến những thay đổi thực sự cho doanh nghiệp của bạn. Chương trình được tổ chức tại cả Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Xem chi tiết tại ĐÂY.
Sign up for newsletters
Highlights