31 thói quen mất thời gian các doanh nhân cần loại bỏ ngay lập tức – Học viện Doanh nhân MVV Academy

31 thói quen mất thời gian các doanh nhân cần loại bỏ ngay lập tức

Aug 14, 2018

"Tôi không có thời gian" luôn là lý do quen thuộc nhất ngăn cản chúng ta làm những điều mà bản thân luôn ấp ủ. Chúng ta sống những cuộc đời khác nhau, nhưng đều chỉ có 24 giờ mỗi ngày cho tất cả mọi thứ.

Jeff Bezos, CEO Amazon, hiện đang giữ vị trí người giàu nhất thế giới (theo cập nhật ngày 14/08/2018, Forbes) với khối tài sản 155 tỷ đô, vẫn tự rửa bát đĩa của mình mỗi tối. Người từng giữ vị trí này suốt nhiều năm liền, đồng thời đang ở vị trí giàu thứ hai thế giới, Bill Gates, cũng có thói quen tương tự. Ông chia sẻ rằng, có nhiều người sẵn sàng rửa bát đĩa thay ông, nhưng ông thích làm việc đó.

Điều hành công ty là một điều cực kỳ mất thời gian. Hãy tưởng tượng rằng bạn phải điều hành không phải một mà đến hai công ty tỷ đô. Giữ vị trí CEO ở cả hai công ty Tesla và SpaceX, Elon Musk có một lịch trình làm việc dày đặc đến mức điên rồ. Ông chia sẻ, bản thân ông luôn liên tục đổi mới và cải tiến năng suất làm việc của mình. Ông được biết đến với phương pháp quản lý thời gian theo từng mốc 5 phút, cũng như việc khuyến khích nhân viên rời khỏi cuộc họp ngay lập tức nếu không tạo được thêm giá trị gì.

Rất nhiều người trong chúng ta bị dính vào vòng xoáy của sự bận rộn - không có thời gian cho bất cứ thứ gì ngoài công việc, nhưng khi nhìn lại thì không làm được gì thêm, cũng không học được gì mới. Để làm được những điều lớn lao, kiểm soát thời gian của bản thân là việc tối quan trọng đối với doanh nhân. Dưới đây là 31 thói quen gây mất thời gian phổ biến nhất mà các doanh nhân thường hay gặp phải. Hãy loại bỏ ngay những thói quen này, lập cho mình một thời gian biểu, và bận rộn một cách có kiểm soát.

1. Kiểm tra email liên tục

2. Những cuộc họp không cần thiết

3. Không có giới hạn thời gian

4. Làm nhiều việc cùng lúc

5. Sợ hãi

6. Thiếu quyết đoán

7. Tự quyết định những việc tầm thường

8. Bị phân tán tư tưởng

9. Không có khả năng từ chối

10. Làm viêc mà không có hệ thống, kế hoạch hành động

11. Không có sự tổ chức

12. Sử dụng các công cụ không hiệu quả

13. Làm việc gì đó một cách không hiệu quả

14. Tự mình làm tất cả mọi thứ

15. So sánh bản thân với người khác

16. Cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người

17. Nhắm đến sự hoàn hảo

18. Động tay vào một việc gì đó hai lần

19. Khởi đầu một cách sai lầm

20. Lặp lại những công việc giống nhau

21. Lặp lại những lỗi sai giống nhau

22. Tiếp tục làm những công việc không đem lại lợi ích gì

23. Liên tục kiểm tra các chỉ số

24. Dành quá nhiều thời gian cho việc giải trí

25. Những thói quen không tốt cho sức khỏe

26. Xem thường việc nghỉ ngơi

27. Học tập không hiệu quả

28. Triển khai các hệ thống mới

29. Sống với quá khứ

30. Thiếu động lực

31. Không có mục tiêu

Nguồn: ProductiveandFree.com

Bạn đang lãnh đạo một công ty đang phát triển? Bạn cảm thấy mình cần bổ sung thêm các kiến thức toàn diện để lãnh đạo công ty tốt hơn? Chương trình huấn luyện Quản trị Kinh doanh Thông minh - iCEO được chúng tôi xây dựng đặc biệt dành cho bạn. Với 10 học phần tóm gọn tất cả những kiến thức cần thiết nhất về quản trị doanh nghiệp trong thời đại số, chương trình sẽ mang đến những thay đổi thực sự cho doanh nghiệp của bạn. Chương trình được tổ chức tại cả Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Xem chi tiết tại ĐÂY.