Jul 08, 2018
UNIQUE SELLING PROPOSITION / UNIQUE SELLING POINT LÀ GÌ?
Unique Selling Proposition (USP) là hiện tượng trong đó thương hiệu tạo sự khác biệt cho các sản phẩm của mình bằng cách làm nổi bật sự độc đáo của chúng, để được nhìn nhận là "độc nhất vô nhị" trong một thị trường ngách.
Nếu được thể hiện một cách hiệu quả, USP có thể thay đổi nhận thức của công chúng và thuyết phục khách hàng chuyển sang sử dụng sản phẩm đến từ thương hiệu của bạn.
Khi nói đến thương hiệu, chúng ta thường nhắc đến USP, nhưng khái niệm này thường bị lạm dụng để nói về những giá trị sáo rỗng của doanh nghiệp. Cùng MVV Coaching theo dõi xem việc xây dựng USP thực sự sẽ phải trải qua những bước như thế nào nhé!
BƯỚC 1: HIỂU RÕ KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU
Khi xác định nhóm đối tượng mà bạn muốn nhắm đến, hãy cố gắng xác định càng chi tiết càng tốt. Thử đặt mình vào vị trí của họ và suy nghĩ từ góc nhìn của họ, khám phá xem đâu là những yếu tố thúc đẩy hành vi và quyết định mua hàng của họ.
BƯỚC 2: GIẢI THÍCH VẤN ĐỀ MÀ BẠN CÓ THỂ GIẢI QUYẾT ĐƯỢC
Hãy nghiên cứu những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải trong thị trường ngách mà bạn đang tham gia. Tiếp đó, truyền tải thông điệp về việc bạn có thể trở thành vị cứu tinh của họ như thế nào.BƯỚC 3: LẬP DANH SÁCH NHỮNG LỢI ÍCH MÀ CHỈ CÓ BẠN MỚI CÓ THỂ CUNG CẤP
Sau khi xác định các vấn đề và giải pháp, đã đến lúc để tập trung vào những lợi ích mà khách hàng có thể nhận được khi sử dụng sản phẩm của bạn. Đây cũng là bước mà bạn cần phải thể hiện sự khác biệt với các đối thủ và nêu bật lên những lợi ích quan trọng mà chỉ có bạn mới cung cấp được.
BƯỚC 4: XÁC ĐỊNH LỜI HỨA CỦA BẠN
Để thuyết phục mọi người rằng thương hiệu của bạn là đáng tin tưởng, bạn cần phải đưa ra lời hứa của mình. Tất nhiên, điều này không thể chỉ là một lời hứa sáo rỗng. Bạn cần phải thực hiện nhiều hành động để chứng minh cho lời nói của mình. Điều này sẽ giúp cho khách hàng có niềm tin và sự tự tin để sử dụng sản phẩm từ thương hiệu của bạn.
BƯỚC 5: ĐƯA RA MỘT KẾT LUẬN
Sau khi cố gắng truyền tải càng nhiều càng tốt trong bước từ 2 đến 4, bạn nên đưa ra một kết luận thật đơn giản, rõ ràng và ngắn gọn ở bước thứ 5 này. Hãy nhấn mạnh một lần nữa vào việc thương hiệu của bạn khác với những đối thủ khác như thế nào và tại sao khách hàng nên chuyển sang dùng sản phẩm của bạn.
Tìm hiểu thêm về cách thức Xây dựng Thương hiệu Doanh nghiệp tại khóa học do HLV Nguyễn Thanh Sơn hướng dẫn, thông tin chi tiết xem thêm tại ĐÂY.
Sign up for newsletters
Highlights