May 03, 2018
Điện Quang (DQC) là một trong những thương hiệu Việt đã gắn bó với đời sống của người Việt qua nhiều thế hệ. Thế nhưng, trước xu thế toàn cầu hóa và sự phát triển công nghệ chiếu sáng, để giữ vững vị thế hàng đầu của mình ở thị trường thiết bị chiếu sáng trong nước, Điện Quang phải đa dạng hóa danh mục sản phẩm và ứng dụng các công nghệ mới để cải tiến các sản phẩm truyền thống.
Trước đây, đèn huỳnh quang vẫn là thiết bị chiếu sáng phổ biến nhất tại các gia đình Việt và nhiệm vụ của Điện Quang là phải thuyết phục người tiêu dùng chuyển sang sử dụng đèn LED – loại đèn mới hoàn toàn ưu việt so với đèn huỳnh quang: có thể sử dụng đến 10 năm (ngày chiếu sáng 8 giờ), tiết kiệm điện tới 50% so với đèn huỳnh quang có cùng độ sáng.
Chiến dịch truyền thông “Hành trình ánh sáng” vào năm 2015 của Điện Quang đã giải quyết được bài toán khó này, đạt được mục tiêu thay đổi nhận thức tiêu dùng, nắm giữ nhận thức thương hiệu LED Điện Quang của khách hàng trong nước chỉ trong thời gian vẻn vẹn 06 tháng.
“Hành trình ánh sáng” khởi đầu với việc truyền tải các thông điệp nhằm phát triển nhận thức thương hiệu và tính năng ưu việt của sản phẩm đèn LED, tiếp nối bằng chuỗi các buổi hội thảo và họp báo ra mắt sản phẩm đèn LED của Điện Quang. Sau khi đạt được những thành công nhất định trong việc nâng cao nhận thức về thương hiệu và sản phẩm, hàng loạt các sự kiện đã được tổ chức như sự kiện triển lãm “Hành trình ánh sáng”, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên chiếu sáng mới – Đèn LED DQC” ở 03 thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM với hoạt động chính là cho phép người tiêu dùng đổi đèn dây tóc hoặc đèn huỳnh quang lấy đèn LED.
Trung tâm của chiến dịch là TVC “Ánh sáng của mẹ” với bài hát cùng tên được trình bày bởi đại sứ thương hiệu – ca sỹ Hiền Thục. Các hoạt động PR trực tuyến và seeding với sự tham gia của người nổi tiếng cũng đã được thực hiện nhằm khuếch đại chiến dịch, gây xúc động đến hàng triệu khách hàng.
Hiệu quả của chiến dịch được chứng minh bởi sự gia tăng ngoạn mục về doanh số: Doanh thu đèn LED của Điện Quang tăng gấp 9 lần. Với một ngân sách không hề “khủng”, Điện Quang đã đạt được những mục tiêu kinh doanh của mình nhờ một chiến dịch truyền thông được thực hiện bài bản.
Khóa học “Hoạch định chiến lược Truyền thông phức hợp” được mong chờ của HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ trở lại Hà Nội vào ngày 01/12. Đăng ký đặt chỗ trước tại Đây (số lượng học viên có hạn).
Sign up for newsletters
Highlights