Sep 25, 2018
Tuần vừa qua, MVV Academy đã hân hạnh được đón tiếp các học viên của Elevator – chương trình huấn luyện CEO dành cho các đối tác cao cấp của Google Partners. Ở học phần thứ 4, các học viên của Elevator đã được học về nghệ thuật bán hàng với sự hướng dẫn của HLV Nguyễn Thanh Sơn.
HLV Nguyễn Thanh Sơn tại chương trình.
Chia sẻ về học phần này, HLV Nguyễn Thanh Sơn cho biết: “Săn voi ma-mút, đừng săn thỏ” là lời khuyên của mình dành cho các bạn lớp Nghệ thuật Bán hàng trong khóa học Giám đốc Cao cấp thuộc chương trình Google’s Elevator. Mặc dù ai cũng biết nguyên tắc 80/20 (hai mươi phần trăm khách hàng đem lại tám mươi phần trăm lợi nhuận) nhưng phần lớn các công ty vẫn đang lãng phí nguồn lực vào việc theo đuổi và phục vụ các khách hàng không tạo ra lợi nhuận cho công ty.
“Tất cả các khách hàng đều bình đẳng, nhưng có một số khách hàng bình đẳng hơn những khách hàng khác”-mình đùa thế với các bạn. Khi chúng ta có thể “narrow down” danh sách khách hàng, chúng ta mới có thể phục vụ họ tốt hơn và cung cấp nhiều hơn các giá trị cộng thêm.
Không khí lớp học của chương trình Elevator.
Khách hàng là những người sẽ gắn bó lâu dài với mình, lựa chọn khách hàng đôi lúc cũng giống như bạn lựa chọn người yêu. Rất nhiều người chấp nhận những anh chàng keo kiệt, khó khăn chỉ đơn giản vì họ đến trước. Bạn chấp nhận vì bạn hi vọng họ sẽ thay đổi, dù trong thâm tâm biết họ sẽ chẳng bao giờ có thể thay đổi. Cho nên cần có dũng cảm “giải tán” để tạo cơ hội cho người đến sau. Hãy từ bỏ những khách hàng luôn than phiền về giá, từ bỏ những khách hàng cau có khó tính luôn luôn không hài lòng, làm nản chí nhân viên của bạn và dành thời gian cho những khách hàng hiểu biết, thông minh và trân trọng bạn cũng như nhân viên của bạn.
Học viên của chương trình là lãnh đạo của các công ty đối tác cao cấp của Google Partners.
Các CEOs học cách trở thành người bán hàng tốt nhất công ty, từ việc xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng, tới việc xây dựng bản thuyết trình bán hàng, bảo vệ chào giá trong thương lượng và cách thức giải quyết xung đột trong đàm phán danh mục công việc và chi phí. Nhưng phần thảo luận sôi nổi nhất vẫn là làm sao xây dựng được đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp và thúc đẩy họ bán hàng tốt. Muốn như vậy, mình cho rằng, cần phải xây dựng văn hóa bán hàng làm trung tâm cho tổ chức và xây dựng cơ chế “dĩ nông vi binh”-toàn bộ nhân viên và tổ chức tham gia vào quá trình bán hàng.
Mục tiêu cho các giám đốc là ít nhất tăng trưởng 3X trong 2 năm tới!
HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ là người hướng dẫn học phần Quản trị Bán hàng – Sales Management thuộc chương trình Quản trị Kinh doanh Thông minh – iCEO, diễn ra vào cuối tháng 10 năm nay. Tìm hiểu thêm về học phần tại ĐÂY.
Sign up for newsletters
Highlights
Sep 25, 2018
Tuần vừa qua, MVV Academy đã hân hạnh được đón tiếp các học viên của Elevator – chương trình huấn luyện CEO dành cho các đối tác cao cấp của Google Partners. Ở học phần thứ 4, các học viên của Elevator đã được học về nghệ thuật bán hàng với sự hướng dẫn của HLV Nguyễn Thanh Sơn.
HLV Nguyễn Thanh Sơn tại chương trình.
Chia sẻ về học phần này, HLV Nguyễn Thanh Sơn cho biết: “Săn voi ma-mút, đừng săn thỏ” là lời khuyên của mình dành cho các bạn lớp Nghệ thuật Bán hàng trong khóa học Giám đốc Cao cấp thuộc chương trình Google’s Elevator. Mặc dù ai cũng biết nguyên tắc 80/20 (hai mươi phần trăm khách hàng đem lại tám mươi phần trăm lợi nhuận) nhưng phần lớn các công ty vẫn đang lãng phí nguồn lực vào việc theo đuổi và phục vụ các khách hàng không tạo ra lợi nhuận cho công ty.
“Tất cả các khách hàng đều bình đẳng, nhưng có một số khách hàng bình đẳng hơn những khách hàng khác”-mình đùa thế với các bạn. Khi chúng ta có thể “narrow down” danh sách khách hàng, chúng ta mới có thể phục vụ họ tốt hơn và cung cấp nhiều hơn các giá trị cộng thêm.
Không khí lớp học của chương trình Elevator.
Khách hàng là những người sẽ gắn bó lâu dài với mình, lựa chọn khách hàng đôi lúc cũng giống như bạn lựa chọn người yêu. Rất nhiều người chấp nhận những anh chàng keo kiệt, khó khăn chỉ đơn giản vì họ đến trước. Bạn chấp nhận vì bạn hi vọng họ sẽ thay đổi, dù trong thâm tâm biết họ sẽ chẳng bao giờ có thể thay đổi. Cho nên cần có dũng cảm “giải tán” để tạo cơ hội cho người đến sau. Hãy từ bỏ những khách hàng luôn than phiền về giá, từ bỏ những khách hàng cau có khó tính luôn luôn không hài lòng, làm nản chí nhân viên của bạn và dành thời gian cho những khách hàng hiểu biết, thông minh và trân trọng bạn cũng như nhân viên của bạn.
Học viên của chương trình là lãnh đạo của các công ty đối tác cao cấp của Google Partners.
Các CEOs học cách trở thành người bán hàng tốt nhất công ty, từ việc xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng, tới việc xây dựng bản thuyết trình bán hàng, bảo vệ chào giá trong thương lượng và cách thức giải quyết xung đột trong đàm phán danh mục công việc và chi phí. Nhưng phần thảo luận sôi nổi nhất vẫn là làm sao xây dựng được đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp và thúc đẩy họ bán hàng tốt. Muốn như vậy, mình cho rằng, cần phải xây dựng văn hóa bán hàng làm trung tâm cho tổ chức và xây dựng cơ chế “dĩ nông vi binh”-toàn bộ nhân viên và tổ chức tham gia vào quá trình bán hàng.
Mục tiêu cho các giám đốc là ít nhất tăng trưởng 3X trong 2 năm tới!
HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ là người hướng dẫn học phần Quản trị Bán hàng – Sales Management thuộc chương trình Quản trị Kinh doanh Thông minh – iCEO, diễn ra vào cuối tháng 10 năm nay. Tìm hiểu thêm về học phần tại ĐÂY.
Sign up for newsletters
Highlights