Làm thế nào để Ủy Thác Công Việc – Học viện Doanh nhân MVV Academy

Làm thế nào để Ủy Thác Công Việc

Aug 06, 2019

Tôi thường hay nói đến tầm quan trọng của việc Ủy Thác khi doanh nghiệp của bạn đang ngày càng mở rộng kinh doanh. Đây cũng là một kỹ năng lãnh đạo trọng yếu cho phép bạn tìm kiếm sự cân bằng trong công việc và cuộc sống. Gần đây, một doanh nhân 19 tuổi đã tìm tới sự hỗ trợ của tôi để tìm lời khuyên chi tiết về việc Ủy Thác khi công ty start-up của anh ta đang ngày càng phát triển.

Khi tôi đọc về câu chuyện của cậu ấy, nó gợi lại trong tôi những nỗi đau mà chúng tôi đã cảm nhận từ những ngày đầu phát triển Virgin. Một sự thật đơn giản là chúng tôi có thể không bao giờ phát triển được từ một nhà bán lẻ đặt hàng qua thư tín tới một thương hiệu toàn cầu sở hữu trên 60 công ty, nếu không có sự Ủy Thác công việc hiệu quả ngay từ những ngày đầu.

Với suy nghĩ đó, tôi đã tiến hành viết một bản hướng dẫn gồm 5 bước Ủy Thác mà tôi đã áp dụng trong nhiều năm. Hi vọng bạn cũng sẽ tìm được sự thấu hiểu sâu sắc từ nó:

1. Xác định ưu và nhược điểm của bạn. Suy ngẫm về các công việc đến với bạn một cách tự nhiên và đặt ra những câu hỏi: “Yếu tố nào trong doanh nghiệp khiến bạn cảm thấy hứng thú và áp lực? Công việc nào khiến bạn mất nhiều thời gian?” Hãy yêu cầu những người bạn, người thân cũng như đồng nghiệp cùng quan sát thực tế. Khi bạn thu thập những suy nghĩ và thông tin cần thiết, hãy viết và ghi chú chúng trong những khuôn mẫu và chủ đề.

2. Hãy làm điều tương tự với toàn doanh nghiệp để xác định những khu vực cần được cải thiện, xác định những thách thức tồn tại và những yếu tố bị bỏ lỡ mà bạn cần phải đạt được để có thể mở rộng quy mô doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp xác định các bộ kỹ năng, các giá trị, mức độ trải nghiệm, đức tính cá nhân mà doanh nghiệp của bạn đang thiếu thốn.

3. Sử dụng những phát hiện của bạn để hướng dẫn tuyển dụng và đánh giá tình hình đội ngũ. Bạn cần xây dựng một đội ngũ năng động và đa dạng để có thể ủy thác hiệu quả & thành công. Tìm kiếm những người có phẩm chất phù hợp để cân bằng được sự kém hiệu quả trong các lĩnh vực còn yếu. Dành thời gian để tìm kiếm những người hiểu rõ về tình hình kinh doanh và có thể vạch ra những cách để cải thiện nó trong khi vẫn giữ được tầm nhìn phát triển chung.

4. Thay đổi hệ thống cấp bậc và văn hóa doanh nghiệp nơi mà mọi người luôn đưa ra những ý tưởng mới mẻ, giao tiếp cởi mở và sự hợp tác được thắt chặt trong các quyết định. Điều vô cùng quan trọng lúc này là đặt sự chú ý đến yếu tố con người – những “tài sản tuyệt vời” của doanh nghiệp và bạn cần phải đầu tư vào họ nhiều hơn.

5. Khi bạn đã thiết lập được niềm tin và lòng trung thành với nhân tài ở những vị trí phù hợp, bạn có thể ngồi lại và quan sát doanh nghiệp ở một khía cạnh bao quát hơn. Dù vậy, điều quan trọng là vẫn có thể nhìn thấy, tiếp cận và kết nối được với tất cả những chuyển biến của doanh nghiệp.

Theo Richard Branson – Virgin

 

MVV Academy cung cấp khoá học Coaching MasterClass vào tháng 9/2019 dành cho các cấp quản lý quan tâm đến kỹ năng huấn luyện đội ngũ của quản lý và quản lý cấp trung

Làm thế nào để Ủy Thác Công Việc

Aug 06, 2019

Tôi thường hay nói đến tầm quan trọng của việc Ủy Thác khi doanh nghiệp của bạn đang ngày càng mở rộng kinh doanh. Đây cũng là một kỹ năng lãnh đạo trọng yếu cho phép bạn tìm kiếm sự cân bằng trong công việc và cuộc sống. Gần đây, một doanh nhân 19 tuổi đã tìm tới sự hỗ trợ của tôi để tìm lời khuyên chi tiết về việc Ủy Thác khi công ty start-up của anh ta đang ngày càng phát triển.

Khi tôi đọc về câu chuyện của cậu ấy, nó gợi lại trong tôi những nỗi đau mà chúng tôi đã cảm nhận từ những ngày đầu phát triển Virgin. Một sự thật đơn giản là chúng tôi có thể không bao giờ phát triển được từ một nhà bán lẻ đặt hàng qua thư tín tới một thương hiệu toàn cầu sở hữu trên 60 công ty, nếu không có sự Ủy Thác công việc hiệu quả ngay từ những ngày đầu.

Với suy nghĩ đó, tôi đã tiến hành viết một bản hướng dẫn gồm 5 bước Ủy Thác mà tôi đã áp dụng trong nhiều năm. Hi vọng bạn cũng sẽ tìm được sự thấu hiểu sâu sắc từ nó:

1. Xác định ưu và nhược điểm của bạn. Suy ngẫm về các công việc đến với bạn một cách tự nhiên và đặt ra những câu hỏi: “Yếu tố nào trong doanh nghiệp khiến bạn cảm thấy hứng thú và áp lực? Công việc nào khiến bạn mất nhiều thời gian?” Hãy yêu cầu những người bạn, người thân cũng như đồng nghiệp cùng quan sát thực tế. Khi bạn thu thập những suy nghĩ và thông tin cần thiết, hãy viết và ghi chú chúng trong những khuôn mẫu và chủ đề.

2. Hãy làm điều tương tự với toàn doanh nghiệp để xác định những khu vực cần được cải thiện, xác định những thách thức tồn tại và những yếu tố bị bỏ lỡ mà bạn cần phải đạt được để có thể mở rộng quy mô doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp xác định các bộ kỹ năng, các giá trị, mức độ trải nghiệm, đức tính cá nhân mà doanh nghiệp của bạn đang thiếu thốn.

3. Sử dụng những phát hiện của bạn để hướng dẫn tuyển dụng và đánh giá tình hình đội ngũ. Bạn cần xây dựng một đội ngũ năng động và đa dạng để có thể ủy thác hiệu quả & thành công. Tìm kiếm những người có phẩm chất phù hợp để cân bằng được sự kém hiệu quả trong các lĩnh vực còn yếu. Dành thời gian để tìm kiếm những người hiểu rõ về tình hình kinh doanh và có thể vạch ra những cách để cải thiện nó trong khi vẫn giữ được tầm nhìn phát triển chung.

4. Thay đổi hệ thống cấp bậc và văn hóa doanh nghiệp nơi mà mọi người luôn đưa ra những ý tưởng mới mẻ, giao tiếp cởi mở và sự hợp tác được thắt chặt trong các quyết định. Điều vô cùng quan trọng lúc này là đặt sự chú ý đến yếu tố con người – những “tài sản tuyệt vời” của doanh nghiệp và bạn cần phải đầu tư vào họ nhiều hơn.

5. Khi bạn đã thiết lập được niềm tin và lòng trung thành với nhân tài ở những vị trí phù hợp, bạn có thể ngồi lại và quan sát doanh nghiệp ở một khía cạnh bao quát hơn. Dù vậy, điều quan trọng là vẫn có thể nhìn thấy, tiếp cận và kết nối được với tất cả những chuyển biến của doanh nghiệp.

Theo Richard Branson – Virgin

 

MVV Academy cung cấp khoá học Coaching MasterClass vào tháng 9/2019 dành cho các cấp quản lý quan tâm đến kỹ năng huấn luyện đội ngũ của quản lý và quản lý cấp trung