Nhân dịp 20/10, xem chiến dịch truyền thông nội bộ dành riêng cho nhân viên nữ của GE Hải Phòng – Học viện Doanh nhân MVV Academy

Nhân dịp 20/10, xem chiến dịch truyền thông nội bộ dành riêng cho nhân viên nữ của GE Hải Phòng

May 03, 2018

“Mọi người cũng hay hỏi tôi: Tại sao là con gái mà lại chọn ngành kỹ thuật, sao không chọn ngành kinh tế cho nhẹ nhàng” – Chị Phạm Thị Thùy, Kỹ sư quản lý chất lượng, GE Hải Phòng Brilliant Factory.

Tại nhiều quốc gia, định kiến “kỹ thuật là nghề của đàn ông” là một rào cản nghề nghiệp vô hình đối với nữ giới. Trong khi nhu cầu nhân sự STEM (Khoa học – Công nghệ – Kỹ thuật – Toán học) đang không ngừng gia tăng, tỷ lệ lao động nữ giới trong ngành này hiện chỉ chiếm 13-24% và 17-30% đối với các vị trí lãnh đạo. Cisco cũng dự báo rằng Việt Nam sẽ thiếu đến 500.000 kỹ sư CNTT vào năm 2020.

GE nhận thấy rằng, nếu phụ nữ tham gia nhiều hơn vào ngành này, gánh nặng nhân lực sẽ được giảm bớt đáng kể. Hơn nữa, theo the Catalyst, cân bằng giới tính sẽ mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích đáng kể về kinh doanh: hiệu suất cao hơn 53%, lợi nhuận vốn cao hơn 35%, lợi nhuận cao hơn 34%.Trên cơ sở đó, chiến dịch “Balance The Equation” đã được GE khởi động vào năm nay với mục tiêu nâng tổng số lao động nữ đảm nhận các công việc STEM từ 14.700 lao động hiện tại lên 20.000 vào năm 2020.

Tại Việt Nam, chiến dịch “Balance The Equation” đã được triển khai hiệu quả và xuyên suốt từ các hoạt động tuyển dụng, chính sách đãi ngộ đến hoạt động đào tạo nhân sự tại GE Việt Nam. Điển hình như tại GE Hải Phòng, GE đã có nữ tổng giám đốc nhà máy đầu tiên cùng với đội ngũ những người phụ nữ làm kỹ thuật xuất sắc. Bằng niềm đam mê và những tố chất riêng, họ đã tự tin lựa chọn công việc khoa học kĩ thuật mà mình yêu thích, đạt được những thành công trong sự nghiệp và hơn hết, dần xoá bỏ rào cản định kiến về giới và truyền cảm hứng cho những người phụ nữ làm STEM khác.

Mời các bạn cùng tìm hiểu thêm về “Balance The Equation”, một case study Truyền thông Nội bộ xuất sắc qua clip “GE Balance The Equation in Vietnam”, một sản phẩm được thực hiện bởi MVV SnP và Blue C Content Development Company, hai công ty thuộc MVV Group. CEO của Blue C, ông Lê Quang Vũ, hiện đang là Huấn luyện viên khóa "Truyền thông Nội bộ: Gắn kết cá nhân - Nâng cao hiệu suất" tại MVV Coaching. Xem chi tiết về khóa học tại Đây.