Drive sales team efforts with an LMS (Learning Management System) – Học viện Doanh nhân MVV Academy

Drive sales team efforts with an LMS (Learning Management System)

Jul 25, 2019

He thong LMS giup phat trien sales

Tăng doanh số là mục tiêu hàng đầu của nhiều công ty. Theo Thống kê, Xu hướng và Dữ liệu Bán hàng năm 2018, 74% các nhà tiếp thị cho biết chuyển đổi khách hàng tiềm năng là ưu tiên hàng đầu của họ. Nguồn tin cũng cho biết 53% các nhà tiếp thị yêu cầu một nửa hoặc nhiều ngân sách của họ được phân bổ cho việc tạo ra khách hàng tiềm năng. Rõ ràng, một số lượng lớn các tổ chức luôn cam kết với việc tăng doanh số bán hàng.

Một số công ty đang thành công trong nỗ lực tăng doanh số của họ, nhưng một số khác thì không. Nhưng ngay cả trong trường hợp của những công ty đã thành công thì vẫn luôn còn chỗ cho sự cải thiện. Chìa khóa để tối đa hóa đội ngũ bán hàng, không nhất thiết là phải thúc đẩy bán nhiều sản phẩm hơn mà là tối ưu các công cụ bán hàng phù hợp.

VÌ SAO CÁC DOANH NGHIỆP MẤT TIỀN DÙ VẪN BÁN ĐƯỢC NHIỀU SẢN PHẨM

Doanh số tăng không luôn đồng nghĩa với việc doanh thu tăng. Một công ty có thể bán nhiều sản phẩm hơn bao giờ hết nhưng lại thấy chỉ số lợi nhuận giảm. Khi điều này xảy ra, đôi khi là do chi phí liên quan đến bán hàng quá cao.

“Tại sao các công ty không tạo ra lợi nhuận “tuyệt vời” khi bán nhiều sản phẩm hơn? Câu trả lời rất đơn giản: chi phí bán lẻ và chi phí tiếp thị quá cao và ăn vào lợi nhuận. Ngoài ra, chi phí liên quan đến vận chuyển và sản xuất cũng làm giảm doanh thu.”

Giải pháp cho vấn đề nan giải này là chuyển một số nhiệm vụ liên quan đến bán hàng về thực hiện nội bộ (ví dụ như marketing). Hệ thống quản lý học tập (LMS) giúp các nhà lãnh đạo công ty thực hiện việc này một cách liền mạch.

MỘT HỆ THỐNG LMS CÓ THỂ TỐI ƯU HÓA NỖ LỰC CỦA ĐỘI NGŨ BÁN HÀNG

Một hệ thống LMS chủ yếu là một công cụ hỗ trợ đào tạo. Thêm vào đó, nó có thể thúc đẩy mạnh mẽ kết quả bán hàng bằng cách tối đa hóa các nỗ lực của nhóm bán hàng.

Một cách mà LMS giúp tăng doanh số và giảm chi phí liên quan đến bán hàng là bằng cách tiếp thị và bán sản phẩm thông qua một công cụ thương mại điện tử (eCommerce engine). Các tính năng thương mại điện tử cho phép các công ty:

• Kết nối với khách hàng

• Chia sẻ thông tin

• Tạo hứng thú xung quanh sản phẩm

• Tiếp cận thị trường mục tiêu

• Đào tạo bán hàng

Các tính năng thương mại điện tử giúp tăng doanh thu vì họ cắt bỏ người trung gian (nhà bán lẻ), cho phép các công ty bán sản phẩm trực tiếp.

HỆ THỐNG LMS GIÚP TĂNG DOANH SỐ BÁN HÀNG QUA VIỆC HỖ TRỢ ĐÀO TẠO HIỆU QUẢ

Ngoài việc giúp các nhà lãnh đạo công ty hoàn thành các nhiệm vụ liên quan đến bán hàng trong nội bộ, một hệ thống LMS còn thúc đẩy kết quả bán hàng bằng cách giải quyết những gì OnePageCRM gọi là một trong “ba thách thức cấp bách nhất của các nhà lãnh đạo bán hàng”. Đó là đào tạo.

Để thúc đẩy nỗ lực cho đội ngũ bán hàng, cần phải đào tạo bán hàng liên tục. Khi đào tạo được thuê ngoài, nó trở thành một chi phí khác làm giảm doanh thu. Tuy nhiên, khi đào tạo được cung cấp nội bộ thông qua LMS, chi phí liên quan đến bán hàng được giữ ở mức thấp.

Phần mềm quản lý học tập có thể chứa tất cả các tài nguyên đào tạo bán hàng của một tổ chức. Các tài nguyên này có thể được truy cập 24/7 bởi các thành viên nhóm bán hàng thông qua bất kỳ thiết bị nào có trình duyệt web. Vì việc đào tạo bán hàng này có thể được truy cập một cách thuận tiện cho cá nhân, nên gia tăng được tỉ lệ nhân viên tích cực tham gia vào khóa đào tạo trong hệ thống.

Trang eLearning Industry đã có một trích dẫn rất rõ:” Một hệ thống LMS cung cấp chương trình đào tạo bán hàng trực tuyến kịp thời và mạnh mẽ là một lợi thế chiến lược mà không tổ chức nào có thể bỏ qua”.

Theo Debbie Williams - Topyx.com

 

Khóa học Sales MasterClass của học viện MVV Academy được tổ chức dưới hình thức Blended Training - kết hợp: Đào Tạo trực tiếp trên lớp và Học Tập Online trên nền tảng MVV Everlearn 4.0
Khóa Sales MasterClass-04 sẽ được khai giảng tại Hà Nội vào ngày 16/08/2019. Anh/chị quan tâm có thể xem chi tiết khóa học tại Đây

Thúc đẩy nỗ lực của đội ngũ bán hàng với một hệ thống LMS (Learning Management System)

Jul 25, 2019

He thong LMS giup phat trien sales

Tăng doanh số là mục tiêu hàng đầu của nhiều công ty. Theo Thống kê, Xu hướng và Dữ liệu Bán hàng năm 2018, 74% các nhà tiếp thị cho biết chuyển đổi khách hàng tiềm năng là ưu tiên hàng đầu của họ. Nguồn tin cũng cho biết 53% các nhà tiếp thị yêu cầu một nửa hoặc nhiều ngân sách của họ được phân bổ cho việc tạo ra khách hàng tiềm năng. Rõ ràng, một số lượng lớn các tổ chức luôn cam kết với việc tăng doanh số bán hàng.

Một số công ty đang thành công trong nỗ lực tăng doanh số của họ, nhưng một số khác thì không. Nhưng ngay cả trong trường hợp của những công ty đã thành công thì vẫn luôn còn chỗ cho sự cải thiện. Chìa khóa để tối đa hóa đội ngũ bán hàng, không nhất thiết là phải thúc đẩy bán nhiều sản phẩm hơn mà là tối ưu các công cụ bán hàng phù hợp.

VÌ SAO CÁC DOANH NGHIỆP MẤT TIỀN DÙ VẪN BÁN ĐƯỢC NHIỀU SẢN PHẨM

Doanh số tăng không luôn đồng nghĩa với việc doanh thu tăng. Một công ty có thể bán nhiều sản phẩm hơn bao giờ hết nhưng lại thấy chỉ số lợi nhuận giảm. Khi điều này xảy ra, đôi khi là do chi phí liên quan đến bán hàng quá cao.

“Tại sao các công ty không tạo ra lợi nhuận “tuyệt vời” khi bán nhiều sản phẩm hơn? Câu trả lời rất đơn giản: chi phí bán lẻ và chi phí tiếp thị quá cao và ăn vào lợi nhuận. Ngoài ra, chi phí liên quan đến vận chuyển và sản xuất cũng làm giảm doanh thu.”

Giải pháp cho vấn đề nan giải này là chuyển một số nhiệm vụ liên quan đến bán hàng về thực hiện nội bộ (ví dụ như marketing). Hệ thống quản lý học tập (LMS) giúp các nhà lãnh đạo công ty thực hiện việc này một cách liền mạch.

MỘT HỆ THỐNG LMS CÓ THỂ TỐI ƯU HÓA NỖ LỰC CỦA ĐỘI NGŨ BÁN HÀNG

Một hệ thống LMS chủ yếu là một công cụ hỗ trợ đào tạo. Thêm vào đó, nó có thể thúc đẩy mạnh mẽ kết quả bán hàng bằng cách tối đa hóa các nỗ lực của nhóm bán hàng.

Một cách mà LMS giúp tăng doanh số và giảm chi phí liên quan đến bán hàng là bằng cách tiếp thị và bán sản phẩm thông qua một công cụ thương mại điện tử (eCommerce engine). Các tính năng thương mại điện tử cho phép các công ty:

• Kết nối với khách hàng

• Chia sẻ thông tin

• Tạo hứng thú xung quanh sản phẩm

• Tiếp cận thị trường mục tiêu

• Đào tạo bán hàng

Các tính năng thương mại điện tử giúp tăng doanh thu vì họ cắt bỏ người trung gian (nhà bán lẻ), cho phép các công ty bán sản phẩm trực tiếp.

HỆ THỐNG LMS GIÚP TĂNG DOANH SỐ BÁN HÀNG QUA VIỆC HỖ TRỢ ĐÀO TẠO HIỆU QUẢ

Ngoài việc giúp các nhà lãnh đạo công ty hoàn thành các nhiệm vụ liên quan đến bán hàng trong nội bộ, một hệ thống LMS còn thúc đẩy kết quả bán hàng bằng cách giải quyết những gì OnePageCRM gọi là một trong “ba thách thức cấp bách nhất của các nhà lãnh đạo bán hàng”. Đó là đào tạo.

Để thúc đẩy nỗ lực cho đội ngũ bán hàng, cần phải đào tạo bán hàng liên tục. Khi đào tạo được thuê ngoài, nó trở thành một chi phí khác làm giảm doanh thu. Tuy nhiên, khi đào tạo được cung cấp nội bộ thông qua LMS, chi phí liên quan đến bán hàng được giữ ở mức thấp.

Phần mềm quản lý học tập có thể chứa tất cả các tài nguyên đào tạo bán hàng của một tổ chức. Các tài nguyên này có thể được truy cập 24/7 bởi các thành viên nhóm bán hàng thông qua bất kỳ thiết bị nào có trình duyệt web. Vì việc đào tạo bán hàng này có thể được truy cập một cách thuận tiện cho cá nhân, nên gia tăng được tỉ lệ nhân viên tích cực tham gia vào khóa đào tạo trong hệ thống.

Trang eLearning Industry đã có một trích dẫn rất rõ:” Một hệ thống LMS cung cấp chương trình đào tạo bán hàng trực tuyến kịp thời và mạnh mẽ là một lợi thế chiến lược mà không tổ chức nào có thể bỏ qua”.

Theo Debbie Williams - Topyx.com

 

Khóa học Sales MasterClass của học viện MVV Academy được tổ chức dưới hình thức Blended Training - kết hợp: Đào Tạo trực tiếp trên lớp và Học Tập Online trên nền tảng MVV Everlearn 4.0
Khóa Sales MasterClass-04 sẽ được khai giảng tại Hà Nội vào ngày 16/08/2019. Anh/chị quan tâm có thể xem chi tiết khóa học tại Đây